Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/chuyen-ve-mot-lai-xe-taxi-628575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/chuyen-ve-mot-lai-xe-taxi-628575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chuyện về một lái xe taxi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/08/2015, 09:55 [GMT+7]

Chuyện về một lái xe taxi

(Congannghean.vn)-Bằng nỗ lực của bản thân và tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, anh Nguyễn Bằng Thanh, nhân viên lái xe taxi Công ty Mai Linh đã trở thành một trong nhiều tấm gương điển hình của đơn vị và địa phương trong sản xuất, kinh doanh giỏi. Vinh dự hơn, trong thời gian tới, anh cùng nhiều cá nhân khác tiếp tục được tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2010 - 2015, nhằm góp phần nhân rộng nhiều mô hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà.

Anh Nguyễn Bằng Thanh (SN 1971) công tác tại Công ty TNHH Mai Linh từ năm 2009. Khi đó, anh cùng 1 lái xe nữa thay phiên nhau điều khiển một chiếc xe trong 1 ngày. Ngoài phải thông thạo địa hình để đón khách tại các điểm thì việc phục vụ khách hàng để họ hài lòng và tiếp tục đi xe của hãng là công việc không đơn giản chút nào, nhất là trong thời buổi kinh tế khó khăn và có nhiều sự cạnh tranh như hiện nay.

Việc các khách hàng say rượu và có thái độ không đúng chuẩn mực với tài xế đã trở nên quen thuộc với anh và các lái xe khác. Tuy nhiên, cư xử thế nào để khách hàng vừa ý, lại đảm bảo an toàn cho chuyến đi thì không phải tài xế nào cũng biết và thực hiện tốt. Với sự điềm tĩnh, cư xử đúng mực, trong suốt 7 năm công tác, chưa lần nào anh Thanh xảy ra va chạm với khách hàng và khiến họ phật ý.

Anh Nguyễn Bằng Thanh chuẩn bị cho hành trình mới
Anh Nguyễn Bằng Thanh chuẩn bị cho hành trình mới

Qua thời gian làm việc, anh Thanh đã thông thạo địa hình trong và ngoài tỉnh. Nhiều khách hàng từ Hà Nội vào cũng đã chủ động gọi cho anh để chuẩn bị cho chuyến hành trình dài. Năm 2012, anh mạnh dạn tự mình đảm nhận một chiếc xe 7 chỗ và trực tiếp đăng ký lệnh với công ty. Nhờ tiếp thị tốt cùng tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, anh đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng.

Từ thu nhập 7,8 triệu đồng/tháng, đến nay con số đó đã tăng lên 10 - 12 triệu đồng/tháng, vượt xa lệnh của công ty và luôn nằm trong danh sách những lái xe có mức thu cao nhất đơn vị. Đỉnh điểm, trong tháng 1 Âm lịch năm 2015, anh đạt doanh thu 19 triệu đồng, là mức kỷ lục của công ty trong thời gian dài.

Tuy công việc thuận lợi và gặt hái nhiều thành công nhưng anh vẫn chưa hài lòng mà luôn tự đặt mục tiêu cao hơn để phấn đấu. Ngày nào nộp lệnh thấp hơn thì bản thân anh lại cảm thấy không hài lòng, sau đó tìm mọi cách để cải thiện. Nhờ chủ động chạy một xe nên lượng khách của anh hiện đã ổn định hơn. Từ ngày vào làm tại công ty đến nay, anh chưa nghỉ ngày nào, trừ trường hợp xe bị hỏng hóc. Tinh thần trách nhiệm với công việc của anh được công ty và nhiều khách hàng ghi nhận.

Tết năm 2010, sau khi chở khách từ khách sạn Phương Đông đến bến xe Vinh, người khách có để quên số tiền 200.000 đồng, khi đó vì chưa có thiết bị định vị nên việc kiểm tra, xác định vị trí xe không dễ dàng như bây giờ. Tuy nhiên, sau khi phát hiện số tiền trên phía dưới ghế, anh đã chủ động liên lạc với công ty để tìm và trao trả cho khách hàng.

Ngoài việc đảm bảo sức khỏe để đáp ứng yêu cầu công việc, anh còn nhận được sự hỗ trợ từ gia đình với người vợ hiền và 2 đứa con ngoan ngoãn. Do công việc thường xuyên, liên tục phải xa nhà nên mọi việc trong gia đình đều do vợ anh một mình xoay xở. Đến nay, hai con của anh chị đã dần khôn lớn, trưởng thành. “Hạnh phúc nhất sau khi kết thúc chặng hành trình dài là về nhà thấy các con chăm ngoan. Điều này trở thành động lực để anh phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới”, anh Thanh tâm sự.

.

Mai Hậu