Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/chi-la-thi-hong-anh-chu-tich-hoi-nong-dan-xa-huu-lap-huyen-ky-son-tuyen-truyen-vien-gioi-la-phai-gan-dan-hieu-dan-636025/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/chi-la-thi-hong-anh-chu-tich-hoi-nong-dan-xa-huu-lap-huyen-ky-son-tuyen-truyen-vien-gioi-la-phai-gan-dan-hieu-dan-636025/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên truyền viên giỏi là phải gần dân, hiểu dân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/09/2015, 09:00 [GMT+7]
Chị La Thị Hồng Anh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn

Tuyên truyền viên giỏi là phải gần dân, hiểu dân

(Congannghean.vn)-Chúng tôi gặp La Thị Hồng Anh (SN 1986), Chủ tịch Hội Nông dân xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn khi chị cùng đoàn công tác của xã đi tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước ở bản mới về. Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, Hồng Anh đã đạt giải Nhì Hội thi tuyên truyền viên nông dân giỏi Nghệ An, mang vinh dự về cho huyện Kỳ Sơn.

Vừa sắp xếp lại các tài liệu tuyên truyền, Hồng Anh vừa chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm khoa Ngữ văn Trường Đại học Vinh, năm 2011, chị được chọn vào Đội tri thức trẻ theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, phụ trách mảng Văn phòng UBND xã. Tháng 5/2015, trong Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, chị được bầu vào Ban chấp hành Đảng ủy, giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân xã. Giành giải Nhất cấp huyện, sau khi trải qua vòng thi cấp tỉnh, Hồng Anh vinh dự được chọn đại diện cho tỉnh Nghệ An tham gia Hội thi tuyên truyền viên giỏi nông dân khu vực các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được tổ chức trong tháng 9 này.

Hồng Anh (thứ hai từ trái sang) nhận giải Nhì                                Hội thi tuyên truyền viên nông dân giỏi năm 2015
Hồng Anh (thứ hai từ trái sang) nhận giải Nhì Hội thi tuyên truyền viên nông dân giỏi năm 2015

Trong số 21 cán bộ tham gia hội thi cấp tỉnh, Hồng Anh là thí sinh có thời gian tham gia công tác hội ít nhất. Để vượt qua 3 phần thi kiến thức, năng khiếu và thuyết trình, khó nhất là phải có một bài thuyết trình hay và ý nghĩa. Hồng Anh tâm sự: “Tôi đã phải nghiên cứu rất nhiều văn bản, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các nghị quyết và phong trào thi đua của Hội, sau đó soi vào thực tiễn hoạt động của địa phương mình.

Với mong muốn tạo ra dấu ấn riêng biệt, tôi đã thao thức nhiều đêm, tự mình biên soạn bài thuyết trình mang tựa đề “Chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng nông thôn mới”. Với giọng kể chân thành, Hồng Anh đã thực sự gây ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và toàn thể hội thi về những dẫn chứng sát thực nhất về môi trường nông thôn ở Kỳ Sơn hiện nay. Đó là thực trạng rừng đầu nguồn Kỳ Sơn bị tàn phá, gây lũ lụt nghiêm trọng mỗi khi mùa mưa đến, dòng sông bị “băm nát” bởi các thuyền khai thác vàng, tác hại của việc phun thuốc diệt cỏ tràn lan, ảnh hưởng đến sức khỏe con người…

Khi được hỏi về bí quyết để đạt được kết quả tuyên truyền tốt, Hồng Anh chia sẻ, chị luôn học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, lấy việc học tập cách nói, cách viết của Bác làm phương pháp tự rèn luyện bản thân, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong giai đoạn hiện nay. Còn các cuộc thi là cơ hội để cán bộ làm công tác tuyên truyền rèn luyện kỹ năng nói và viết cho bản thân. Chủ thể dự thi phải xem cuộc thi là diễn đàn quan trọng chứ không quyết định tất cả, việc rèn luyện kỹ năng mà yếu tố cơ bản quyết định đó chính là sự nỗ lực phấn đấu của cá nhân, phải thường xuyên học hỏi, rèn luyện.

Trong sinh hoạt hội, Hồng Anh cho rằng, để hội viên tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thì trước hết, các buổi sinh hoạt hội phải tạo được không khí vui vẻ cho hội viên, xây dựng phong trào phải có tính dân chủ để các hội viên đều được tham gia đóng góp ý kiến và có trách nhiệm với công việc của mình.

Trong công tác, chị luôn quan tâm tìm hiểu đời sống hội viên, đặt mình trong vai trò là một hội viên để tìm ra hướng giải quyết, giúp mọi người vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian công tác tại xã, ở vị trí nào, Hồng Anh cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, cùng với Đảng ủy vận động bà con nhân dân đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nhất là làm đường bê tông thôn, bản. Hiện nay, đường tại 4/6 bản của xã đã được bê tông hoá. Bản Xốp Thập đã đưa vào sản xuất ruộng lúa mấy năm hoang hoá, sản xuất nông nghiệp có chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Ngoài vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã, chị còn là người tích cực, đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, đặc biệt là thu mua nông sản cho bà con. Những công việc này giúp chị có thêm thời gian gần gũi, trò chuyện, hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Đồng chí Lô Đình Thụ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hữu Lập cho biết: “Hồng Anh là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết của xã, luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi lĩnh vực, giỏi về chuyên môn, gần gũi với quần chúng. Chị luôn tích cực vận động nhân dân xoá bỏ các tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của địa phương; chủ động phối hợp với các ngành triển khai thực hiện hiệu quả phong trào nông dân tham gia đảm bảo ANTT, TTATGT, phòng chống tội phạm… Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống nhân dân…”.

Sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội cộng với tài năng cùng giọng nói truyền cảm của chị đã giúp các hội viên dễ tiếp thu các nội dung tuyên truyền, dễ hiểu, dễ nhớ và nhớ lâu. Đây là thành công lớn trong việc thực hiện vai trò của người cán bộ hội đối với công tác tuyên truyền. Mong rằng, với sự tín nhiệm của mọi người, sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo, Hồng Anh sẽ có thêm động lực để giành được thành tích cao trong hội thi chung kết sắp tới và tiếp tục cống hiến cho phong trào hội cấp cơ sở.

.

Trần Văn Đức

.