Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/hai-ngay-6-hoc-sinh-bi-duoi-nuoc-637052/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201509/hai-ngay-6-hoc-sinh-bi-duoi-nuoc-637052/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai ngày, 6 học sinh bị đuối nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/09/2015, 09:19 [GMT+7]

Hai ngày, 6 học sinh bị đuối nước

(Congannghean.vn)-Chỉ tính riêng trong 2 ngày 17, 18/9, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ đuối nước, khiến 6 em học sinh tử vong và mất tích.

Theo đó, vào lúc 14 giờ ngày 18/9, tại xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, 3 học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Quỳnh Lâm A gồm Phạm Hữu Nhật trú tại xóm 20; Nguyễn Văn Bằng trú tại xóm 7 và Mai Viết Khánh trú tại xóm 4 rủ nhau ra khu vực đập tràn thuộc địa phận xóm 7 tắm. Do vừa mưa lớn, mực nước tại đập tràn dâng cao, chảy xiết nên 3 em bị đuối nước, dẫn đến tử vong ngay sau đó. Người nhà các nạn nhân cho biết, vào thời điểm nói trên, 3 em được nghỉ học nên rủ nhau ra khu vực đập tràn xóm 7 để tắm. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau, nhiều người không nhìn thấy các em nên đã đến tìm thì phát hiện cả 3 đều đã bị đuối nước. Khi cứu vớt được các em lên bờ, do phát hiện quá muộn nên cả 3 em đã tử vong.

Đập tràn xóm 7, nơi 3 học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Lâm A, huyện Quỳnh Lưu bị đuối nước, dẫn đến tử vong
Đập tràn xóm 7, nơi 3 học sinh Trường Tiểu học Quỳnh Lâm A, huyện Quỳnh Lưu bị đuối nước, dẫn đến tử vong

Cũng vào sáng 18/9, tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành đã xảy ra một vụ đuối nước, khiến em Phạm Công Mậu, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Nam Yên Thành bị nước lũ nhấn chìm và mất tích. Được biết, vào lúc 12 giờ ngày 18/9, Mậu cùng với các bạn là Đặng Thị Lý, Phan Văn Phước cùng trú tại xóm Phú Tập đang trên đường đi học về qua đập tràn của xóm trên sông Vũ Giang thì bị nước cuốn trôi. Khi phát hiện, người dân đã nhanh chóng cứu được Lý và Phước. Riêng Mậu do dòng nước chảy xiết nên đã bị cuốn trôi ra xa, đến 7 giờ ngày 20/9 mới tìm thấy thi thể. Cùng ngày, vào lúc 17 giờ, chính quyền xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc cũng cho biết, trên địa bàn, em Nguyễn Thị Vui (học sinh lớp 4) rơi xuống kênh nên nước cuốn trôi, mất tích.

Trước đó, vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 17/9, tại bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong xảy ra một vụ đuối nước khiến em Lô Minh Đăng, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Tiền Phong 2 tử vong khi đang trên đường đi học về.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, trên địa bàn toàn tỉnh, lưu lượng nước tại các ao hồ, sông suối tăng cao. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến các vụ đuối nước thương tâm nêu trên.

.

Ngọc Sơn

.