Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/hanh-dong-dep-cua-hai-chien-sy-cong-an-638952/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201510/hanh-dong-dep-cua-hai-chien-sy-cong-an-638952/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hành động đẹp của hai chiến sỹ Công an - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/10/2015, 10:05 [GMT+7]

Hành động đẹp của hai chiến sỹ Công an

(Congannghean.vn)-Phát hiện một chiếc ví của ai đó bỏ quên trên bục ATM cạnh khu vực Công an tỉnh, 2 chiến sỹ Công an trẻ đã không chút đắn đo đem về báo cáo chỉ huy đơn vị, đồng thời tìm mọi cách để trao trả tận tay cho người đánh mất. Đó là Cao Tiến Đức (SN 1995) và Hồ Sỹ Tuấn (SN 1996) - hai chiến sỹ đang phục vụ tại Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động.

Vào lúc 8 giờ 40 phút ngày 23/9/2014, tổ công tác Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh thuộc Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động gồm 2 đồng chí Cao Tiến Đức và Hồ Sỹ Tuấn làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, canh gác bảo vệ mục tiêu tại Công an tỉnh. Khi đi tuần tra tại các cây ATM gần khu vực Công an tỉnh, 2 đồng chí phát hiện có một chiếc ví nữ màu cam bỏ quên trên bục ATM của Ngân hàng BIDV. Lúc này, cả hai liền cầm chiếc ví đem vào chỗ vọng gác kiểm tra thì thấy bên trong có số tiền 2,1 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Mỹ Trinh, quê ở phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai. Hai đồng chí không chút đắn đo, lập tức báo cáo lên chỉ huy đơn vị, liên hệ trả lại cho người đánh mất.

2 chiến sỹ Cao Tiến Đức và Hồ Sỹ Tuấn nhặt được               của rơi trả lại người đánh mất
2 chiến sỹ Cao Tiến Đức và Hồ Sỹ Tuấn nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

Cả buổi sáng hôm đó, anh em trong Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh đã đăng tin lên mạng xã hội, đồng thời nhanh chóng liên hệ với Công an TX Hoàng Mai để xác minh nhân thân của người có tên trong các giấy tờ tùy thân vừa nhặt được. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, các đồng chí đã xác định được chủ nhân của chiếc ví cùng các tài sản trên là em Nguyễn Thị Mỹ Trinh (SN 1997) trú tại khối 12, phường Mai Hùng, TX Hoàng Mai, sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Vinh. Ban chỉ huy Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh đã liên lạc trực tiếp với em Trinh và mời em lên đơn vị để nhận lại tài sản.

Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, em Nguyễn Thị Mỹ Trinh đã có mặt tại Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh. Tại đây, đơn vị đã hoàn tất thủ tục, trả lại toàn bộ tài sản cho em Trinh. Nhận lại số tài sản mà các cán bộ Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh trao trả, em Trinh hết sức xúc động và vô cùng biết ơn, cảm phục hành động của 2 đồng chí Cao Tiến Đức, Hồ Sỹ Tuấn cũng như tập thể Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh và lực lượng Công an Nghệ An nói chung.

Đồng chí Đại úy Nguyễn Đình Mận, Đội trưởng Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh cho biết: “Cao Tiến Đức và Hồ Sỹ Tuấn đang là chiến sỹ phục vụ tại Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh. Không giống tính chất điều tra của các trinh sát hình sự hay ma túy, công việc của lính bảo vệ mục tiêu có phần lặng lẽ, âm thầm hơn, nhưng không kém phần căng thẳng và đầy thử thách. Bởi hằng ngày, họ phải đứng hàng giờ nơi vọng gác, tập trung quan sát, phát hiện kịp thời những vấn đề nảy sinh, đảm bảo an toàn tuyệt đối mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, song 2 đồng chí Đức và Tuấn luôn tích cực tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi đồng chí, đồng đội, có ý thức, tinh thần trách nhiệm cao. Hành động tự giác trả lại tài sản nhặt được cho người đánh rơi của 2 đồng chí Đức và Tuấn đã thể hiện đức tính liêm khiết, trung thực, xứng đáng với lời dạy của Bác đối với lực lượng CAND.

Hành động cao đẹp của các đồng chí Đội CSBV mục tiêu Công an tỉnh góp phần quan trọng nhân lên nét đẹp của người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ, xứng đáng để chúng ta học tập, noi theo.

.

Hằng Nga

.