Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/nu-doanh-nhan-tam-thien-648937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/nu-doanh-nhan-tam-thien-648937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ doanh nhân tâm thiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 26/11/2015, 09:29 [GMT+7]

Nữ doanh nhân tâm thiện

(Congannghean.vn)-Là một nữ doanh nhân đi lên từ gian khó, không chỉ kinh doanh giỏi, chị còn được biết đến là một người giàu lòng nhân ái, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện của địa phương. Chị là Nguyễn Thị Toàn (58 tuổi) trú tại xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Nữ doanh nhân dám nghĩ, dám làm

Ở xã Diễn Hạnh, nhắc đến chị Nguyễn Thị Toàn, nhiều người nơi đây không tiếc lời khen ngợi đức hạnh vẹn toàn của nữ doanh nhân vừa có tâm, vừa có tài này.

Xuất thân trong một gia đình nông dân có 9 người con nên từ nhỏ, chị đã phải trải qua những năm tháng tuổi thơ gian khó, bươn chải đủ nghề để mưu sinh. Năm 1983, chị lập gia đình và 10 năm sau, đã có tới 5 người con. Cuộc sống gia đình những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước chỉ dựa vào mấy sào ruộng khoán nên rất khó khăn, cơ cực.

Năm 1990, với quyết tâm phát triển kinh tế gia đình và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế tư nhân, hộ gia đình, vợ chồng chị Toàn mạnh dạn thành lập tổ hợp xây dựng gồm 22 người để giải quyết công ăn việc làm cho người dân trong vùng. “Lúc đó trong làng, xã có nhiều anh em làm nghề xây dựng nhưng hình thức lại manh mún, nhỏ lẻ. Tôi nghĩ phải làm cách nào đó để tập hợp họ, cùng nhận thầu một công trình xây dựng, vừa giúp đỡ nhau, vừa đạt hiệu quả trong công việc”, chị Toàn kể lại.

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Toàn
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Toàn

Vượt qua những khó khăn về vốn, trang thiết bị máy móc trong những ngày đầu thành lập, chị đã từng bước nắm bắt thời cơ và xu thế đô thị hóa để từ đó đúc rút kinh nghiệm trong việc phát triển thị trường. Sau nhiều năm, chị đã đưa tổ hợp vượt qua khó khăn và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lĩnh vực xây dựng.

Năm 2000, vợ chồng chị Toàn quyết định thành lập Công ty TNHH Hợp Tiến. Sau 15 năm, Công ty phát triển ổn định, đồng thời thực hiện đầy đủ các chính sách, nghĩa vụ đối với Nhà nước và từng bước khẳng định được thương hiệu. Đến nay, Công ty của chị đã tạo việc làm ổn định cho khoảng 100 - 120 lao động với mức thu nhập bình quân từ 6 - 10 triệu đồng/người/tháng và thực hiện các chế độ bảo hiểm cho người lao động theo đúng quy định của pháp luật.

Đam mê làm việc thiện

Không chỉ làm giàu chính đáng và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, chị Toàn còn gương mẫu, tích cực trong công tác từ thiện, nhân đạo, ủng hộ xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động của địa phương.

Với tâm niệm “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần “Tương thân tương ái”, trong nhiều năm qua, chị và gia đình đã trích hàng trăm triệu đồng để ủng hộ trẻ mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ năm 2014 đến nay, đều đặn thứ 3 hàng tuần, mỗi tháng 4 lần, chị Toàn và một số nhà hảo tâm khác tổ chức nấu cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Ngoài ra, gia đình chị cùng một số gia đình khác còn trực tiếp đóng góp kinh phí xây dựng tuyến đường liên thôn dài hơn 300 m, góp phần xây dựng xóm làng xanh - sạch - đẹp theo tiêu chuẩn nông thôn mới. Những hoạt động thiện nguyện của Công ty và bản thân chị đã đem lại niềm vui và tiếp thêm nghị lực cho nhiều số phận không may mắn, được chính quyền, đoàn thể và nhân dân ghi nhận.

Trải qua những thăng trầm trong sản xuất kinh doanh, vươn lên khẳng định mình trên thương trường và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chị Nguyễn Thị Toàn đã được các cấp hội địa phương vinh danh trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện Diễn Châu giai đoạn 2000 - 2010; “Phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội” huyện Diễn Châu giai đoạn 2006 - 2010. Vinh dự hơn, chị còn là gương mặt tiêu biểu của huyện Diễn Châu được nhận danh hiệu cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh nhà giai đoạn 2010 - 2015.

.

Phương Thủy

.