Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/su-dung-san-pham-frisure-gold-a-tai-truong-mam-non-thi-tran-tan-ky-phu-huynh-khong-dong-thuan-645518/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/su-dung-san-pham-frisure-gold-a-tai-truong-mam-non-thi-tran-tan-ky-phu-huynh-khong-dong-thuan-645518/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phụ huynh không đồng thuận - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/11/2015, 14:44 [GMT+7]
Sử dụng sản phẩm Frisure Gold A+ tại Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ

Phụ huynh không đồng thuận

(Congannghean.vn)-Cho rằng, Frisure Gold A+ không phải là sữa và không đảm bảo chất lượng, thậm chí hãng sữa này trước đó có nhãn hàng đã nằm trong danh mục cấm lưu hành nên một số phụ huynh có con đang học tại Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ đã yêu cầu nhà trường ngừng sử dụng. Tuy nhiên, bất chấp phản ứng trên, nhà trường vẫn cho trẻ uống 1 lần/tuần, khiến các bậc phụ huynh hoang mang.

Hoang mang về chất lượng “sữa”

Chị Trần Thị H. hiện có 2 con nhỏ đang học tại Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ cho biết: Thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, chị được biết loại sữa mà từ trước đến nay con chị cũng như các cháu nhỏ theo học tại đây vẫn được nhà trường cho uống có tên là Frisure Gold A+, thực chất đây là sản phẩm dinh dưỡng chứ không phải sữa. Qua tìm hiểu thì được biết, đây là sản phẩm của Công ty CP SX-TM Thực phẩm miền Đông, năm 2014 đã bị đình chỉ sản xuất vì không đảm bảo các thành phần dinh dưỡng như đã công bố. Sau đó, Công ty này lại cho ra một sản phẩm mới cũng mang tên Frisure Gold A+ nhưng có đôi chút thay đổi về mẫu mã và được Cục ATTP  Bộ Y tế cho lưu hành.

Mặt trước và sau của sản phẩm Frisure Gold A+                             mà các trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Kỳ                      sử dụng trong hơn 1 năm qua
Mặt trước và sau của sản phẩm Frisure Gold A+ mà các trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Kỳ sử dụng trong hơn 1 năm qua

Một phụ huynh khác là chị Nguyễn Thị P. cho biết thêm: Nhà trường đã sử dụng sản phẩm này từ suốt hai năm qua. Trong các cuộc họp đầu năm học, lãnh đạo Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường phải thống nhất với phụ huynh về việc cho trẻ uống loại sữa nào trước khi triển khai. Tuy nhiên, khi cho các cháu uống Frisure Gold A+, nhà trường không hề thông qua ý kiến phụ huynh. Khi phụ huynh nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm, yêu cầu dừng việc cho các cháu uống Frisure Gold A+ thì nhà trường vẫn tiếp tục sử dụng. Cách đây khoảng hơn 2 tuần, khi bị phản ứng mạnh mẽ, lãnh đạo nhà trường mới tìm sản phẩm khác để thay thế. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Lương, Hội trưởng Hội Phụ huynh Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ cũng cho rằng, nên dừng việc sử dụng Frisure Gold A+ trước khi các thông tin về chất lượng sản phẩm này được công bố rõ ràng.

Cho trẻ sử dụng Frisure Gold A+ vì chiết khấu “khủng”?

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thời gian vừa qua, những người được coi là nhân viên kinh doanh của Công ty CP SX-TM Thực phẩm miền Đông đã đến nhiều trường mầm non trên địa bàn Nghệ An để tiếp thị sản phẩm Frisure Gold A+. Để bán được sản phẩm, các “nhân viên” này đã cung cấp catalog (một ấn phẩm quảng cáo), giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP do Cục ATTP - Bộ Y tế cấp ngày 8/10/2013; xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP do Cục ATTP - Bộ Y tế cấp ngày 26/3/2014 cho sản phẩm bột sữa dinh dưỡng USSURE và kết quả phân tích đối với mẫu sản phẩm Frisure Gold A+.

Sau khi xem xét các giấy tờ trên, Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ đã ký hợp đồng mua sản phẩm với Công ty CP SX-TM Thực phẩm miền Đông, số lượng 2 thùng/tháng (36 gói tương đương 36 kg/tháng). Hợp đồng ghi rõ, đây là sản phẩm dinh dưỡng nhưng trên bề mặt sản phẩm lại ghi là “Bột sữa dinh dưỡng Frisure A+, sản phẩm dành cho học đường, thay thế bữa ăn phụ, bổ sung canxi và vitamin thiết yếu cho chế độ ăn hàng ngày”. Với những thông tin này, nhiều phụ huynh cho rằng, Công ty CP SX-TM Thực phẩm miền Đông đã cố tình lập lờ đánh lận con đen để đánh lừa người tiêu dùng. Đây không phải là sữa mà chỉ là sản phẩm dinh dưỡng nên không cần thiết phải cho các cháu sử dụng.

Bà Đào Thị Thúy Hằng, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Tân Kỳ cho biết: “Công ty CP SX-TM Thực phẩm miền Đông được Phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ giới thiệu qua trường để cung ứng sản phẩm Frisure Gold A+, trường nào thấy hợp lý thì sử dụng, còn không bắt buộc. Thực tế, chúng tôi thấy Công ty có đầy đủ giấy tờ, thủ tục nên đã ký hợp đồng hơn 1 năm nay. Thời gian qua, nhiều phụ huynh cũng có ý kiến về việc sử dụng sản phẩm này. Do trường hiện vẫn đang còn sản phẩm nên chờ sử dụng hết mới thay thế bằng sản phẩm khác”.

Được biết, trong suốt hơn một năm qua, 24/24 trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Kỳ và một số trường mầm non tại huyện Thanh Chương đã sử dụng sản phẩm Frisure Gold A+. Sau khi phụ huynh có ý kiến, nhiều trường đã ngưng sử dụng sản phẩm này để chuyển sang sử dụng sữa của một hãng sữa lớn thông qua chương trình sữa hỗ trợ học đường. Qua tìm hiểu được biết thêm, sở dĩ sản phẩm Frisure Gold A+ len lỏi được vào nhiều trường mầm non trong suốt thời gian qua là do mức chiết khấu “khủng”, khi mua sản phẩm của hãng này với hóa đơn trên 1 triệu đồng thì sẽ được chiết khấu 42% giá thành sản phẩm.

.

Thiện Thành - Dũng Nguyên

.