Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/thanh-ti-phu-sau-khi-ve-que-lap-nghiep-645974/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201511/thanh-ti-phu-sau-khi-ve-que-lap-nghiep-645974/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thành tỉ phú sau khi về quê lập nghiệp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/11/2015, 14:48 [GMT+7]

Thành tỉ phú sau khi về quê lập nghiệp

(Congannghean.vn)-Từ bỏ việc làm ổn định trong một cơ quan Nhà nước, Nguyễn Sỹ Nhu trú tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An quyết định về quê lập nghiệp. Sau nhiều nỗ lực, hiện nay, mỗi năm, công ty của Nhu đã mang về thu nhập tiền tỉ và tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao động địa phương.

Tốt nghiệp cử nhân ngành Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên TP Hồ Chí Minh, chàng trai Nguyễn Sỹ Nhu (SN 1986) được nhận vào làm việc trong một cơ quan Nhà nước. Tuy vậy, sau 4 năm, Nhu xin nghỉ việc rồi về quê.

Thời gian đầu, anh cùng vợ kinh doanh quần áo ở chợ Phủ Diễn (xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Qua tiếp xúc và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, anh nảy sinh ý tưởng làm áo nhóm cho học sinh trung học.

Nghĩ là làm, anh đã đầu tư 30 triệu đồng mua máy in chuyền nhiệt và đặt 100 chiếc áo từ TP Hồ Chí Minh về thử nghiệm. Tuy nhiên, do thiếu kinh nghiệm nên anh nhập phải nhiều lô vải kém chất lượng, giá thành đắt, lại không phù hợp với thị hiếu của học sinh.

Anh Nguyễn Sỹ Nhu (phải) hướng dẫn công nhân làm sản phẩm
Anh Nguyễn Sỹ Nhu (phải) hướng dẫn công nhân làm sản phẩm

Không nản chí, anh dành nhiều thời gian lên mạng tìm hiểu kỹ thuật, công nghệ in, mày mò tìm hiểu các phần mềm vẽ, thiết kế áo đồng phục. “Vì không học đúng chuyên ngành nên khi bắt tay thực hiện công việc, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Do vậy, phải mất một thời gian dài, tôi mới nắm bắt được kỹ thuật in ấn, cách pha màu trên chất liệu vải”, anh Nhu chia sẻ. Để tránh lặp lại thất bại, anh đã nhiều lần ra Hà Nội, vào TP Hồ Chí Minh để tìm nguyên liệu vải đảm bảo chất lượng.

Đơn hàng đầu tiên mà anh Nhu nhận được là may đồng phục cho 30 học sinh trong đội nghi thức thiếu nhi trình diễn phục vụ lễ Quốc khánh 2/9 của xã. Tuy số lượng hàng không nhiều nhưng vì nhân lực ít, lại phải hoàn thành trong vòng 5 ngày nên anh phải “cầu cứu” các cơ sở may nhỏ lẻ, chấp nhận giá tiền công cao và chịu lỗ để giao hàng đúng thời hạn.

Sau đơn hàng đầu tiên, anh Nhu được Trường THCS Diễn Yên đặt may gần 300 bộ đồng phục. Công việc thuận lợi, anh quyết định mở rộng xưởng sản xuất, lập công ty may đồng phục cho học sinh và người lao động.

Thời gian sau đó, anh nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ các trường học, công ty trên địa bàn huyện và các vùng phụ cận. Đặc biệt, có đơn hàng may đồng phục cho học sinh THPT với giá trị tiền hàng lên tới 500 - 600 triệu đồng.

Từ lúc mở Công ty, anh Nhu luôn tâm niệm, sản phẩm của mình phải đảm bảo chất lượng để giữ chữ tín với khách hàng. Anh cho biết: “Khi sản xuất xong một lô hàng, tôi phải tự tay kiểm tra lại từng chiếc áo rồi mới cho đóng bao bì và xuất đi”.

Chấp nhận “rẽ ngang” để theo đuổi niềm đam mê kinh doanh, đến nay, công ty may đồng phục của anh Nhu ngày càng được nhiều trường học, công ty trên địa bàn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An và vùng phụ cận tin tưởng, đặt hàng.

Sau gần hai năm hoạt động, công ty của anh Nhu cho doanh thu hàng tỉ đồng mỗi năm và tạo việc làm cho 20 lao động nữ. Chàng trai trẻ Nguyễn Sỹ Nhu chia sẻ, thời gian tới, anh sẽ tiếp tục mở rộng xưởng sản xuất và thị trường tiêu thụ, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

.

Duy Ngợi

.