Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/tuoi-tre-khoi-cac-co-quan-tinh-xung-kich-tren-mat-tran-cai-cach-hanh-chinh-651016/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/tuoi-tre-khoi-cac-co-quan-tinh-xung-kich-tren-mat-tran-cai-cach-hanh-chinh-651016/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung kích trên mặt trận cải cách hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/12/2015, 08:04 [GMT+7]
Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh

Xung kích trên mặt trận cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sự sáng tạo của đoàn viên thanh niên, trong những năm qua, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An luôn tiên phong đi đầu, đảm nhận “khâu yếu - việc khó”. Qua đó, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc tốt hơn của các cơ quan Nhà nước, phục vụ nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Có thể thấy, tùy vào chức năng, nhiệm vụ của mỗi sở, ngành, nhiều năm qua, đoàn viên thanh niên ở các đơn vị đã nỗ lực, cố gắng và có nhiều đóng góp trong việc tham mưu cấp ủy, lãnh đạo các sở, ngành trong việc thực hiện chương trình, kế hoạch, góp phần thắng lợi các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Điển hình trong số đó là các tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên các đơn vị như: Thanh tra tỉnh ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ kinh phí trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, kiến nghị phản ánh của công dân; Sở Y tế với Đề án phát triển Trung tâm y tế kỹ thuật cao vùng Bắc Trung Bộ và Đề án phát triển y tế miền Tây; Sở Công thương với quy hoạch phát triển hạ tầng thương mại nông thôn trên địa bàn tỉnh và Dự án ’’Mô hình chợ thí điểm vệ sinh an toàn thực phẩm’’; Sở Tư pháp triển khai thực hiện Quyết định số 956 của Bộ Tư pháp phê duyệt Đề án thiết lập Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính và tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các cấp chính quyền.

Cán bộ, công chức tham gia thi trực tuyến CCHC - Ảnh: Nguyễn Xuân Tiệp
Cán bộ, công chức tham gia thi trực tuyến CCHC - Ảnh: Nguyễn Xuân Tiệp

Một số sở, ngành, địa phương có nỗ lực và tạo nhiều dấu ấn trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính như Sở GD&ĐT, Thanh tra. Nhiều đơn vị, địa phương thực hiện cơ chế một cửa nghiêm túc, chất lượng, số hồ sơ được giải quyết đúng thời gian quy định, đạt tỉ lệ 100% như: Sở TT&TT, Sở Nội vụ, Sở GT-VT, Ban Quản lý KKT Đông Nam, Kho bạc Nhà nước...

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện, đảm bảo tiến độ kế hoạch đề ra. Việc kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính được duy trì. Qua kiểm tra, nhiều cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của tỉnh, đồng thời thực hiện khá tốt các hoạt động tự kiểm tra trong nội bộ, kiểm tra đối với các đơn vị thuộc, trực thuộc, các đơn vị trên địa bàn.

Cùng với triển khai thực hiện các đề án, dự án về ứng dụng công nghệ thông tin, các cơ quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ với đơn vị tư vấn các dự án CNTT thực hiện Đề án Chính quyền điện tử.

Triển khai mô hình ứng dụng chữ ký số tại các đơn vị thí điểm trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Việc thí điểm ứng dụng Phần mềm nguồn mở Một cửa điện tử (theo chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục được triển khai thực hiện tại các sở: Nội vụ, Tài chính, TN&MT, GT-VT, LĐ-TB&XH, Xây dựng; hệ thống Thư điện tử công vụ của tỉnh được các đơn vị Sở TT&TT, LĐ-TB&XH, Ngoại vụ, Y tế, Ban Dân tộc, UBND thị xã Cửa Lò thực hiện tốt. Điều này đã góp phần hạn chế tối đa văn bản giấy, chuyển tải thông tin nhanh chóng, kịp thời trong điều hành, giảm chi phí bưu chính...

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà, Ủy viên BCH Đảng ủy, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Thực hiện cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Nghệ An tích cực tham gia cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp”, thời gian qua, tuổi trẻ Khối đã có nhiều đóng góp quan trọng, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2012 - 2020, cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Mỗi việc làm, mỗi hành động và cả những “hiến kế, hiến công” của các đoàn viên thanh niên đã thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra. Qua đó, giảm chi phí thực hiện thủ tục hành chính (với nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp và đối với nội bộ các cơ quan Nhà nước) trên 3 khía cạnh: Thời gian, quy trình và thái độ, tinh thần trách nhiệm. Đã có nhiều công trình thanh niên, phần việc thanh niên triển khai hiệu quả, tiết kiệm được nhiều thời gian và kinh phí của đơn vị, ngành.

Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-UBND, ngày 29/1/2015 của UBND tỉnh về thông tin, tuyên truyền CCHC Nhà nước tỉnh Nghệ An năm 2015; nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ CB, CC, VC, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh chung tay cải cách hành chính”. Sau một tháng phát động (từ ngày 2/11 - 2/12), đã nhận được hàng nghìn lượt người tham gia dự thi. Nhiều chi đoàn có nhiều đoàn viên tham gia đạt chất lượng và giành nhiều giải cao.

 

.

Xuân Thống

.