Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/lan-toa-nhung-tam-long-se-chia-voi-nguoi-ngheo-660343/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201602/lan-toa-nhung-tam-long-se-chia-voi-nguoi-ngheo-660343/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lan tỏa những tấm lòng sẻ chia với người nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/02/2016, 16:25 [GMT+7]

Lan tỏa những tấm lòng sẻ chia với người nghèo

(Congannghean.vn)-Chẳng thể kể hết những nhà hảo tâm, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp… trong thời gian qua đã có những nghĩa cử cao đẹp nhằm giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Thời điểm cận Tết Nguyên đán 2016, ngọn lửa của tình người đã góp phần xua tan cái giá lạnh, để những phận đời khốn khó được đón một cái Tết đầy đủ, hạnh phúc hơn.

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An tổ chức các đợt trao tặng quà, nhằm động viên, chia sẻ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Có những đơn vị đã không quản ngại khó khăn, vượt hàng trăm km đường rừng núi quanh co, lầy lội trong cái giá lạnh đến 00C để đến với bà con đồng bào các dân tộc ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu… Với những chiếc chăn ấm, bộ quần áo được trao tận tay trẻ em nghèo, mỗi CBCS mong muốn góp phần giúp các em và gia đình chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Tấm lòng, tình cảm sẻ chia của CBCS đã góp phần khoả lấp sự thiếu thốn của đồng bào vùng cao, nhân lên niềm tin và hy vọng vào một mùa xuân mới đang về.

 Các đơn vị, cá nhân, tập thể ủng hộ “Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016”
Các đơn vị, cá nhân, tập thể ủng hộ “Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016”

Đặc biệt, trong đêm giao lưu “Mùa xuân và tuổi trẻ” chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016) được tổ chức vào đêm 29/1 tại Nhà văn hoá Lao động tỉnh, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Nghệ An đã trao tặng Quỹ “Mùa đông ấm cho trẻ em miền núi, biên giới” số tiền 300 triệu đồng.

Cùng với chuỗi hoạt động hướng về trẻ em nghèo ở vùng miền núi, biên giới, bà con các địa phương vùng khó khăn, gia đình chính sách…, các đoàn viên thanh niên Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa thiết thực với tinh thần “tương thân tương ái”.

Cũng trong đêm 29/1, tại Đồn Biên phòng Tri Lễ, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương - Nâng bước em đến trường”. Sự kiện này đã góp phần “tiếp lửa” để trẻ em nghèo vùng cao, biên giới nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức nhằm kêu gọi những tấm lòng hảo tâm chung tay ủng hộ, giúp đỡ trẻ em nghèo. Đây cũng sự kiện hướng tới chương trình Tết vì người nghèo mà Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Trước đó, vào đêm 16/1, tại TP Vinh, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình “Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016” nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể đã tích cực vận động, quyên góp quỹ dành cho người nghèo trong thời gian qua. Qua Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, đã có 306 tập thể, cá nhân ủng hộ chương trình “Tết vì người nghèo - Bính Thân 2016” với số tiền gần 40 tỉ đồng.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Nghệ An trao số tiền ủng hộ người nghèo đón Tết
Đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an Nghệ An trao số tiền hơn 320 triệu đồng do CBCS Công an Nghệ An ủng hộ người nghèo đón Tết

Bên cạnh đó, ngay trong đêm diễn ra chương trình, đã có  8 doanh nghiệp quyên góp với số tiền lên đến hơn 10 tỉ đồng. Điển hình như Công ty CP Tuấn Lộc 2 tỉ đồng, Ngân hàng TMCP Bắc Á hơn 1,7 tỉ đồng, Tổng Công ty cổ phần Xây dựng công trình giao thông 4 1 tỉ đồng, Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An hơn 1 tỉ đồng, Tập đoàn Mường Thanh 1 tỉ đồng...

Có thể nói, cùng với nhiều hoạt động hướng về người nghèo, nhiều phần quà giá trị đã được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp… trao đến tận tay người dân. Với sự sẻ chia, giúp đỡ của những tấm lòng tràn đầy yêu thương này, Xuân 2016, nhiều gia đình sẽ được đón Tết đầy đủ hơn. Tuy nhiên, ở những vùng sâu, vùng xa của tỉnh, vẫn còn không ít gia đình cần sự hỗ trợ, sẻ chia trong cuộc sống. Hy vọng rằng, cùng với chuỗi các hoạt động ủng hộ “Tết vì người nghèo”, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục quan tâm và có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp, nhằm động viên, hỗ trợ người nghèo đón Tết và từng bước vươn lên trong cuộc sống.

.

Ngọc Thái

.