Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/hoi-thi-tuyen-truyen-gioi-thieu-ke-chuyen-theo-sach-trong-pham-nhan-667527/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201603/hoi-thi-tuyen-truyen-gioi-thieu-ke-chuyen-theo-sach-trong-pham-nhan-667527/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội thi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện theo sách trong phạm nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/03/2016, 16:24 [GMT+7]

Hội thi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện theo sách trong phạm nhân

Thực hiện Kế hoạch số 2745/KH ngày 29-9-2015 của Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch Nghệ An với Trại giam số 6 về phối hợp, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong Trại giam giai đoạn 2015-2018, ngày 18-3, tại Trại giam số 6 đã diễn ra Hội thi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện theo sách trong phạm nhân.

Tham dự Hội thi có đồng chí Đại tá Vũ Hồng Khanh, Phó Cục trưởng Cục C86 – Bộ Công an; Đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch cùng cán bộ Thư viện tỉnh Nghệ An.

Một hoạt cảnh trong Hội thi.
Một hoạt cảnh trong Hội thi.
Hội thi có 4 đội đến từ 4 phân trại, với 3 phần thi: Tự giới thiệu; tuyên truyền, giới thiệu kể chuyện theo sách và phần thi năng khiếu. Qua từng phần thi, các phạm nhân đã thuyết trình, giới thiệu đến mọi người những cuốn sách tiêu biểu trong tủ sách phạm nhân mà Thư viện Nghệ An đã cung cấp cho nhà văn hóa phạm nhân. 
Trao giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Trao giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Với những cách chuyển tải dí dỏm, vui tươi và có lúc trầm lắng, xúc động, các thí sinh là những phạm nhân đang thụ án tại Trại giam số 6 đã giới thiệu được nội dung, ý nghĩa của nhiều cuốn sách quý, những cuốn sách luật như Bộ luật Hình sự 2015, Hiến pháp 2013… Qua đó, góp phần định hướng cho phạm nhân trong việc lựa chọn những đầu sách có ích cho bản thân trong quá trình thụ án cũng như định hướng nghề nghiệp khi mãn hạn tù, trở về với xã hội. 

Các đội tham dự cuộc thi kể chuyện theo sách được Ban giám thị khen thưởng.
Các đội tham dự cuộc thi kể chuyện theo sách được Ban giám thị khen thưởng.

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho dội thi đến từ Phân trại số 1, Giải Nhì thuộc về phân trại số 3 và đồng giải Ba thuộc về hai phân trại số 2 và số 4. Ngoài ra, Ban giám thị cũng đã khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi lần này.  

 

.

Thiên Thảo