Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/co-be-8-tuoi-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-679944/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/co-be-8-tuoi-nhat-duoc-cua-roi-tim-nguoi-tra-lai-679944/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cô bé 8 tuổi nhặt được của rơi, tìm người trả lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 30/05/2016, 14:23 [GMT+7]

Cô bé 8 tuổi nhặt được của rơi, tìm người trả lại

(Congannghean.vn)-Đang đi trên đường, em Phạm Nguyễn Mai Nguyên, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Bến Thủy (TP Vinh) nhặt được 1 chiếc điện thoại di động Iphone 5S. Không hề đắn đo, em đem điện thoại về nhà kể với bố mẹ rồi cùng lên cơ quan Công an giao nộp với mong muốn trả lại cho người đánh rơi.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an phường Hưng Dũng, TP Vinh, ngày 26/5, tôi có mặt tại Công an phường để tìm hiểu về câu chuyện của 1 cô bé nhặt được của rơi trả người đánh mất. Đó là em Phạm Nguyễn Mai Nguyên (SN 2008) trú tại khối Tân Lâm, phường Hưng Dũng, TP Vinh, học sinh lớp 2B, Trường Tiểu học Bến Thủy, TP Vinh. Cô bé có gương mặt rất xinh xắn, đôi mắt sáng, tính cách cởi mở và tự tin.

Em Phạm Nguyễn Mai Nguyên cùng bố trao trả tài sản nhặt được cho Công an phường Hưng Dũng
Em Phạm Nguyễn Mai Nguyên cùng bố trao trả tài sản nhặt được cho Công an phường Hưng Dũng

Khi được hỏi về việc nhặt được tài sản, Nguyên kể lại: Khoảng 10 giờ ngày 26/5, trên đường từ trường về nhà, khi đến đoạn đường Phạm Ngọc Thạch thuộc phường Hưng Dũng, TP Vinh, em phát hiện 1 chiếc điện thoại di động Iphone 5s nằm giữa đường. Sau khi nhặt chiếc điện thoại trên, em về nhà nói với gia đình rồi đến Công an phường Hưng Dũng giao nộp.

Nói về việc làm của mình, Nguyên cười hồn nhiên: “Từ nhỏ, bố mẹ luôn dạy em rằng, nếu nhặt được bất kỳ thứ gì của người khác bị đánh rơi thì phải tìm cách trả lại. Ở trường, thầy cô cũng thường xuyên nhắc nhở em như vậy. Vì vậy, khi nhặt được điện thoại, em đã về nói với bố mẹ cùng đưa tài sản đến báo với Công an để trả lại cho người đánh rơi”.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của cô con gái bé nhỏ, bố của Nguyên tâm sự: “Gia đình rất vui và tự hào về cháu. Tuy còn nhỏ nhưng cháu đã biết vâng lời, hiểu được ý nghĩa của những điều mà bố mẹ dạy để từ đó biến thành hành động thiết thực”.

Tìm hiểu được biết, ở trường, Nguyên là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, hòa đồng với các bạn trong lớp; năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường; có tinh thần tự giác và trách nhiệm cao. Về nhà, em luôn vâng lời và giúp đỡ bố mẹ việc gia đình.

Có thể thấy, với mỗi việc tốt mà em làm, ngoài xuất phát từ ý thức của bản thân, đó chính là kết quả của quá trình giáo dục từ phía gia đình và nhà trường. Sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường là nền tảng quan trọng, vững chắc giúp các em hình thành nhân cách tốt, tạo cơ sở cho sự phát triển toàn diện trong tương lai.

Thiếu tá Nguyễn Văn Trọng, Phó Trưởng Công an phường Hưng Dũng cho biết: “Sau khi tiếp nhận tài sản cháu Nguyên giao nộp, đơn vị đã tiến hành xác minh; đến 15 giờ cùng ngày, xác định chủ sở hữu của chiếc điện thoại là chị Cao Thị Thu Hà (SN 1981) trú tại khối Tân Lâm, phường Hưng Dũng, TP Vinh.

Ngay sau đó, đơn vị đã hoàn tất các thủ tục để trả lại tài sản cho chị Hà”. Có thể thấy, hành động “nhặt được của rơi trả người đánh mất” của em Phạm Nguyễn Mai Nguyên rất đáng khen ngợi, biểu dương và nhân rộng.

.

Hằng Nga

.