Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/van-nan-thieu-nien-nghien-game-di-trom-cap-679453/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201605/van-nan-thieu-nien-nghien-game-di-trom-cap-679453/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vấn nạn thiếu niên nghiện game đi trộm cắp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/05/2016, 09:28 [GMT+7]

Vấn nạn thiếu niên nghiện game đi trộm cắp

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe lời bình

Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk vừa xử lý một nhóm thiếu niên trộm cắp lấy tiền đi chơi game. Vụ việc là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em mình.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc, ở tổ dân phố 2, phường Bình Tân, thị xã Buôn Hồ đã 2 lần bị mất cắp tài sản. Lợi dụng đêm tối, người trong nhà ngủ say, kẻ gian đã đột nhập lấy trộm tài sản trị giá gần 30 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an thị xã Buôn Hồ đã làm rõ được nhóm 7 đối tượng thiếu niên đã 2 lần đột nhập và trộm cắp tài sản của gia đình bà Ngọc. Nhóm thiếu niên này đang ở độ tuổi học sinh, nhưng do sa đà nghiện chơi game dẫn đến bỏ học rồi rủ rê nhau đi trộm cắp:

Đối tượng Nguyễn Tần Bảo Nguyên: vì chơi game nên bỏ học, ở nhà em đi làm rẫy và chơi game,  mỗi ngày em chơi khoảng 10 tiếng và uống nước nữa hết khoảng trăm mấy, để có tiền bọn em rủ nhau đi trộm cắp. Vì chơi game mà bỏ học rồi đi trộm cắp, em thấy sai trái với pháp luật và rất hối hận.

Đối tượng Võ Văn Trung Hữu kể lại: Nhóm của mình rủ nhau đi trộm cắp tiêu. Đi đến nơi thì Bảo leo vào và đổ tiêu ra thì lấy trộm sau đó đem đi bán và chia nhau tiêu xài.

Hiện các em học sinh đang bắt đầu kỳ nghỉ hè, để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh cần tăng cường hơn nữa việc giám sát, quản lí con em của mình.

.

Nguồn: ANTV