Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nguoi-dan-ba-toi-loi-680431/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/nguoi-dan-ba-toi-loi-680431/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn bà tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 02/06/2016, 09:13 [GMT+7]

Người đàn bà tội lỗi

(Congannghean.vn)-Sinh ra và lớn lên tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Thị Thanh (SN 1981), hộ khẩu thường trú xóm 15, xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An thuộc diện hoa khôi của xã. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thanh phải nghỉ học sớm, tối ngày quanh quẩn trong nhà phụ giúp mẹ việc đồng áng, chăn nuôi.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh
Đối tượng Nguyễn Thị Thanh

Những tưởng, đến tuổi “cập kê”, Thanh sẽ chọn được người chồng lý tưởng để xây dựng mái ấm hạnh phúc. Thế nhưng, năm 21 tuổi, hàng xóm láng giềng vô cùng bất ngờ khi biết Thanh chưa chồng nhưng đã mang thai, “tác giả” của cái thai cũng là dấu chấm hỏi.

Năm 2002, Thanh sinh con. 3 năm sau, xiêu lòng trước ông Lê Văn Gôn, người cùng xã, đã ly hôn vợ và về chung sống một nhà với ông này. Năm 2006, sau khi Thanh sinh cho ông Gôn một đứa con trai, ông Gôn hết lòng yêu thương vợ con và chăm chỉ làm ăn. Khi các con khôn lớn, để tăng thêm thu nhập, năm 2011, Thanh làm ăn buôn bán nhỏ.

Cũng từ đây, Thanh tiếp xúc, có quan hệ với nhiều thành phần trong xã hội, trong đó có cả các đối tượng lô đề. Tuy chồng ra sức can ngăn nhưng Thanh vẫn bỏ ngoài tai. Buồn chán vì vợ, ông Gôn ngày càng rượu chè bê tha. Hạnh phúc gia đình cũng tan vỡ từ đây.

Trong những lần đi buôn xa nhà, Thanh lọt vào “mắt xanh” của nhiều người đàn ông, trong số đó có ông Tuyến trú tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu muốn cưới Thanh làm vợ. Năm 2012, sau khi ly hôn với ông Gôn, Thanh kết hôn với ông Tuyến cũng là một người đã ly hôn vợ.

Sau một thời gian sinh sống với ông Tuyến, Thanh sinh được một đứa con trai bụ bẫm. Mặc dù được chồng hết mực thương yêu, kinh tế tương đối ổn định, có của ăn của để nhưng thay vì chăm lo cho gia đình, Thanh lại sa vào tệ nạn xã hội, dẫn đến nợ nần chồng chất.

Để trả món nợ lớn do vỡ hụi, Thanh nói dối chồng về thăm mẹ đẻ tại huyện Đô Lương nhưng thực chất là lên tận các huyện miền núi của tỉnh tìm mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện. Tuy nhiên, hành vi của thị đã bị Công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 27/7/2015, Nguyễn Thị Thanh bị TAND huyện Diễn Châu đưa ra xét xử, tuyên phạt 27 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Do đang mang thai nên Thanh được “nợ án”.

Lợi dụng chính sách khoan hồng của pháp luật, khoảng đầu tháng 5/2016, Thanh tiếp tục mua bán trái phép chất ma túy tại địa phương. Thị lén lút lên các huyện biên giới mua ma túy về bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Cũng trong thời gian này, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực ven biển  huyện Diễn Châu, tổ công tác Cụm Đặc nhiệm Phòng, chống tội phạm (PCTP) ma túy số 2 (đóng tại TX Cửa Lò) phát hiện đường dây mua bán lẻ ma túy do Nguyễn Thị Thanh cầm đầu, với thủ đoạn hoạt động hết sức tinh vi, manh động. Thị hết sức thận trọng khi chỉ giao “hàng” cho các đối tượng quen biết.

Theo đó, vào thời điểm buổi trưa hoặc chiều tối vắng người qua lại, Thanh chủ động liên lạc với các con nghiện đến nhà ở của mình rồi giao “hàng” qua cửa sổ hoặc để “hàng” tại một địa điểm đã thống nhất trước đó.

Để đấu tranh, triệt xóa đường dây mua bán lẻ ma túy này, Chuyên án TP195 nhanh chóng được xác lập, do Trung tá Phan Quang Huy, Cụm trưởng Cụm Đặc nhiệm PCTP ma túy số 2 làm Trưởng ban. Theo đó, mọi hành vi của Thanh đều lọt vào “tầm ngắm” của các trinh sát trong Ban chuyên án.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 23/5/2016, các trinh sát phát hiện Thanh vừa lấy “hàng” từ huyện Tương Dương vận chuyển về huyện Diễn Châu. Ngay sau đó, Ban chuyên án chia thành 2 mũi trinh sát, một mũi tiến hành mật phục tại khu vực đầu xã Diễn Trường, mũi còn lại bí mật theo dõi tại nhà riêng của Thanh. Nhiệm vụ được đặt ra là phải bắt quả tang đối tượng tại nhà riêng hoặc khi đang giao “hàng”.

Tuy nhiên, nhà của Thanh nằm sát con đường làng, lại lắp đặt hệ thống camera theo dõi để đối phó với lực lượng chức năng nên công tác đấu tranh của Ban chuyên án gặp rất nhiều khó khăn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện Thanh đang chia ma túy thành nhiều gói nhỏ để bán cho các con nghiện. Nhận định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án quyết định “cất vó”.

Theo đó, một mũi trinh sát ập vào nhà, bắt quả tang Thanh khi thị đang chia nhỏ ma túy. Lúc này, Thanh tìm mọi cách chống trả lực lượng chức năng, phi tang vật chứng và tẩu thoát. Tuy nhiên, các trinh sát đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Thị Thanh.

Tại hiện trường, các trinh sát thu giữ nhiều gói ma túy đá. Khám xét nơi ở của Thanh, lực lượng chức năng phát hiện trong tất chân ở trong phòng của Thanh có chứa ma túy đá, trọng lượng gần 100 gam. Tang vật mà Ban chuyên án thu giữ gồm 100,22 gam, 1 điện thoại di động và 1 cân tiểu ly.

.

Hữu Trọng

.