Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/cong-doan-cong-an-nghe-an-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-ich-cho-nguoi-lao-dong-690848/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/cong-doan-cong-an-nghe-an-cham-lo-bao-ve-quyen-loi-ich-cho-nguoi-lao-dong-690848/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/07/2016, 09:59 [GMT+7]
Công đoàn Công an Nghệ An

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động

(Congannghean.vn)-Công đoàn Công an Nghệ An được thành lập thu hút gần 500 CBCS viết đơn tự nguyện tham gia. Đây là tổ chức được kỳ vọng sẽ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho CBCS, đặc biệt là công nhân viên, hợp đồng lao động. Nhân dịp kỷ niệm 87 năm Ngày Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2016), phóng viên Báo Công an Nghệ An đã có cuộc trao đổi với đồng chí Thượng úy Nguyễn Trọng Công, Chủ tịch Công đoàn Công an Nghệ An.

Lễ động thổ ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Công an Nghệ An tại huyện Kỳ Sơn
Lễ động thổ ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Công an Nghệ An tại huyện Kỳ Sơn

P.V: Đồng chí có thể cho biết quá trình ra đời của tổ chức Công đoàn trong Công an Nghệ An?

Thượng úy Nguyễn Trọng Công: Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/ĐUCA ngày 25/11/2014 của Đảng uỷ Công an Trung ương “về xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và tổ chức Công đoàn Công an nhân dân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế”, từ tháng 10/2015, được sự quan tâm của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sau một thời gian triển khai, qua công tác tuyên truyền, vận động, toàn lực lượng Công an Nghệ An có 476 đồng chí viết đơn tự nguyện tham gia tổ chức Công đoàn.

Trên cơ sở đó, ngày 3/6/2016, Công đoàn Công an nhân dân đã ban hành Quyết định số 59/QĐ-CĐCA về việc thành lập Công đoàn Công an tỉnh và 31 Công đoàn cơ sở trong Công an Nghệ An.

Ngày 30/6/2016, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ công bố thành lập tổ chức Công đoàn, với cơ cấu gồm 15 đồng chí trong BCH lâm thời và 31 tổ chức Công đoàn cơ sở trong lực lượng Công an Nghệ An.

P.V: Được biết, ngay sau khi ra mắt, Công đoàn Công an Nghệ An đã có một số hoạt động có ý nghĩa thực tiễn. Đồng chí có thể chia sẻ về những hoạt động này?

Thượng úy Nguyễn Trọng Công: Ngay sau lễ ra mắt, Công đoàn Công an Nghệ An đã phối hợp với  Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng ngôi nhà "Mái ấm công đoàn" tặng đồng chí Lô Đức Cảnh, đoàn viên Công đoàn Công an huyện Kỳ Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tại bản Na Lượng, xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn vào ngày 11/7 vừa qua.

Gần đây nhất, sáng 24/7, BCH Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên đồng chí Đậu Thị Huyền Trâm, cán bộ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Tĩnh. Đồng chí Trâm mắc bệnh hiểm nghèo khi đang mang thai đứa con đầu lòng nhưng đã từ chối điều trị để giữ mạng sống cho con mình.

P.V: Đồng chí có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển trong tương lai của tổ chức Công đoàn Công an Nghệ An?

Thượng úy Nguyễn Trọng Công:  Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ hướng dẫn các Công đoàn cơ sở rà soát và nắm lại đời sống của toàn bộ đoàn viên Công đoàn. Trên cơ sở xét hoàn cảnh của từng đồng chí sẽ có các hình thức hỗ trợ kịp thời, trong đó sẽ duy trì việc xây dựng nhà tình nghĩa "Mái ấm Công đoàn", vừa thể hiện tình cảm, sự cảm thông chia sẻ của các đồng chí đoàn viên Công đoàn Công an Nghệ An, vừa động viên gia đình vượt qua khó khăn để vươn lên ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xây dựng quê hương, bản làng ngày càng giàu đẹp.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công an Nghệ An tiếp tục hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tiến hành vận động, tuyên truyền, kết nạp thêm đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn Công an Nghệ An sẽ tập trung tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn, tích cực phát động các phong trào thi đua, tạo không khí đoàn kết, nhất trí cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đưa hoạt động Công đoàn đi vào nề nếp.

PV: Xin đồng chí cho biết tổ chức Công đoàn trong CAND khác với Công đoàn ở các cơ quan, đơn vị khác như thế nào?

Thượng úy Nguyễn Trọng Công: Công đoàn trong CAND cũng như các tổ chức Công đoàn ở các cơ quan, đơn vị khác, đều tuân thủ nguyên tắc và mục đích là tổ chức đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người lao động; đồng thời là cầu nối để nắm bắt tâm tư tình cảm cũng như nguyện vọng của đoàn viên; từ đó chăm lo tốt hơn nữa đời sống của họ. Tuy nhiên, Công đoàn CAND nói chung và Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An nói riêng cũng có những nét khác biệt. Công đoàn trong CAND là cơ quan tham mưu xây dựng các quy định pháp luật, chế độ, chính sách lao động, tiền lương, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách khác có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên Công đoàn và người lao động; là cầu nối giữa đoàn viên, người lao động với cấp ủy, thủ trưởng, góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn trong sạch, vững mạnh.

P.V: Xin chân thành cảm ơn đồng chí!

.

Phương Thủy

.