Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/bat-chao-am-ap-tinh-thuong-696110/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/bat-chao-am-ap-tinh-thuong-696110/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bát cháo ấm áp tình thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/08/2016, 14:46 [GMT+7]

Bát cháo ấm áp tình thương

(Congannghean.vn)-Đều đặn mỗi tháng một lần, Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu lại tổ chức nấu cháo để phát miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu. Những bát cháo đong đầy nghĩa tình đã làm cho các bệnh nhân cảm thấy ấm lòng...

 Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu phát cháo cho bệnh nhân
Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu phát cháo cho bệnh nhân

5 giờ 30 phút, có mặt tại khu vực phát cháo miễn phí của Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, chúng tôi đã thấy rất đông bệnh nhân và người nhà ở đó, trên tay mỗi người là chiếc cặp lồng hoặc cái bát cùng với phiếu nhận cháo. Gần trăm bệnh nhân vừa xếp hàng vừa trò chuyện vui vẻ. Không ai bảo ai, họ tự đứng xếp hàng theo thứ tự, người già yếu được nhường đứng trước.

Chiếc xe chở nồi cháo của Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu vừa tới, những nữ chiến sỹ Công an mang trên mình bộ cảnh phục nhanh chóng di chuyển nồi cháo vào vị trí, mỗi người một công việc, người múc cháo, người thêm rau hành. Dù mới sáng sớm nhưng khuôn mặt ai nấy đều ướt đẫm mồ hôi, tuy nhiên nụ cười luôn nở trên môi, những lời hỏi thăm và động viên bệnh nhân của các chị khiến họ cảm thấy ấm lòng và vui vẻ.

Bệnh nhân Hồ Văn Tình chia sẻ: “Tôi mới nhập viện được vài ngày, hôm qua được phát phiếu nhận cháo miễn phí thấy mừng lắm. Nhà khó khăn, nằm viện tốn kém nên tôi nhịn ăn sáng để bớt đi một khoản. Vừa được nhận cháo lại vừa được các cán bộ hỏi thăm, tôi thấy thật sự xúc động”.

Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, từ tháng 5 đến nay, mỗi tháng một lần, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu lại tất bật chuẩn bị hàng trăm suất cháo để phát miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Từ chiều hôm trước, với sự giúp đỡ của các y, bác sĩ Bệnh viện, các hội viên đã đi khảo sát số lượng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây để phát phiếu và chủ động trong việc chuẩn bị cháo. Hàng trăm phiếu nhận cháo miễn phí đã được các chị phát ra.

Thượng úy Nguyễn Thị Dương Hằng, cán bộ Hội Phụ nữ Công an huyện chia sẻ: “Từ chiều hôm trước, chúng tôi đã phân công nhau đi chợ chuẩn bị sẵn nguyên vật liệu để sáng hôm sau kịp nấu cháo. 4 giờ sáng, chị em chúng tôi đã tập trung tại nhà bếp của Công an huyện. Mỗi người một việc, đến hơn 5 giờ sáng đã có nồi cháo thơm ngon để chuyển đến Bệnh viện. Những bát cháo phát cho bệnh nhân phải đảm bảo ngon, sạch và đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Từ tháng 5/2016, Hội Phụ nữ Công an huyện đã thống nhất, mỗi tháng tổ chức phát cháo miễn phí cho bệnh nhân ít nhất 1 lần. Nguồn quỹ của Hội không có nhiều nên các chị em đã nghĩ ra sáng kiến đặt 1 thùng tiền nhỏ ở phòng Tổng hợp, ai ra vào phòng nếu có tiền lẻ thì bỏ vào đó ủng hộ. Ngoài ra, còn huy động cả đơn vị tiết kiệm giấy, báo cũ để bán. Cách làm này không những được chị em phụ nữ đồng tình mà còn được lãnh đạo chỉ huy và anh em trong đơn vị ủng hộ.

Thượng úy Lê Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an huyện Diễn Châu cho biết: “Hội phụ nữ Công an huyện có 25 hội viên, phần lớn đã có gia đình. Mặc dù bận bịu với công việc chuyên môn và việc gia đình nhưng các hội viên luôn quan tâm đến công tác xã hội, đặc biệt là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và phong trào nhân đạo từ thiện. Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân những người có công, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Phát cháo miễn phí cho bệnh nhân là một trong những hoạt động thiết thực của Hội nhằm chia sẻ với những khó khăn của các bệnh nhân nghèo. Qua đó, giáo dục tư tưởng cho các hội viên và thắt chặt mối quan hệ gắn bó với nhân dân”.

.

Phương Thủy

.