Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/gia-bi-bat-coc-tong-tien-gia-dinh-1-ty-dong-695385/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/gia-bi-bat-coc-tong-tien-gia-dinh-1-ty-dong-695385/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả bị bắt cóc tống tiền gia đình 1 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/08/2016, 08:04 [GMT+7]

Giả bị bắt cóc tống tiền gia đình 1 tỷ đồng

Nợ tiền chơi số đề, một đối tượng đã giả bị bắt cóc và tống tiền chính gia đình của minh. Qua điều tra, Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Theo điều tra ban đầu, do nợ tiền chơi số đề nên đối tượng Lê Nguyễn Long Huy, trú phường Tân Biên, TP. Biên Hòa đã nghĩ ra cách nhờ người khác bắt cóc mình, đe dọa người thân trong chính gia đình nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện hành vi trên, ngày 15/8, Huy đã nhờ người bịt mặt, cầm cưa, trói Huy vào ghế đá, giả làm người bị bắt cóc. Sau đó, Huy hướng dẫn Thạch Phol, trú tỉnh Trà Vinh gọi điện cho người thân, rồi gửi tin nhắn cho gia đình là đang bị một số đối tượng khống chế, đánh đập và yêu cầu chuyển số tiền 1 tỷ đồng vào tài khoản, nếu không sẽ liên lụy đến tính mạng.

Đối tượng Thạch Phol khai nhận: "Huy nói giúp nó đi nó làm nó biết lấy không can gì đâu, ở ngoài còn bị pháp luật còn ở trong gia đình không bị gì đâu. Nó năn nỉ mình hoài mình mới giúp".

Sau nhiều lần thương lượng, Huy đã giảm xuống còn 800 triệu đồng và liên tục nhắn tin để đe dọa, nên gia đình đã chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản. Tiếp đó Huy tiếp tục nhắn tin yêu cầu gia đình chuyển thêm 700 triệu đồng còn lại bằng tiền mặt và hẹn địa điểm, thời gian giao dịch gần khu vực siêu thị Lotte mart, phường Long Bình, Tp. Biên Hòa. Theo đó, Huy đã nhờ Nguyễn Anh Vũ và Trần Hữu Đức, cùng trú phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa làm nhiệm vụ cảnh giới, đề phòng lực lượng công an theo dõi, đồng thời bí mật giúp Huy nhận số tiền 700 triệu đồng theo như đã thỏa thuận trước đó.

Đối tượng Trần Hữu Đức khai nhận: "Vì anh Huy nói gia đình anh Huy không báo công an đi không có một vấn đề gì hết về pháp luật em nghe nói vậy em đi".

Đối tượng Lê Nguyễn Long Huy khai nhận: "Em trả nợ cho bên ngoài, em dựng hiện trường là em nhờ một số người bạn, người quen để lấy tiền của gia đình ra ngoài để trả nợ và làm ăn. Em ân hận đã lừa dối gia đình như vậy mà không xin tiền gia đình đàng hoàng".

Sau khi nhận được đơn trình báo của nạn nhân, Công an TP. Biên Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, tiến hành điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng. Sau nhiều ngày ngày theo dõi, đeo bám địa bàn, đối tượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Biên Hòa đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng để xử lý về hành vi hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 

.

Nguồn: ANTV