Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/gieng-khoan-bong-dung-boc-lua-692041/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201608/gieng-khoan-bong-dung-boc-lua-692041/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giếng khoan bỗng dưng bốc lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/08/2016, 10:29 [GMT+7]

Giếng khoan bỗng dưng bốc lửa

(Congannghean.vn)-Trong lúc khoan giếng xuống độ sâu khoảng 20 mét thì xuất hiện một luồng khí lạ bốc lên trên mặt đất và bốc cháy dữ dội.
 
Sự việc xảy ra tại gia đình ông Nguyễn Đình Liêm, xóm Ba Nghè, xã Thanh Giang Thanh Chương. Theo ông Liêm, vào ngày 1/8, gia đình đã thuê một nhóm thợ đến khoan giếng trong khuôn viên vườn nhà.

 

Khu vực miệng giếng khoan xuất hiện một luồng khí lạ bốc lên từ trong lòng đất
Khu vực miệng giếng khoan xuất hiện một luồng khí lạ bốc lên từ trong lòng đất

 Tuy nhiên, khi nhóm thợ sử dụng mũi khoan sâu xuống 20 mét thì bỗng dưng xuất hiện một luồng khí lạ không màu, không mùi bốc lên dữ dội. Nghi là khí gas nên một người trong nhóm thợ thử dí mồi lửa vào miệng giếng thì ngọn lửa phụt lên và không có dấu hiệu dừng hẳn trong suốt thời gian dài. Vì ngọn lửa không có dấu hiệu yếu đi nên gia đình phải sử dụng vật liệu khó cháy để dập thì mới tắt hẳn.

 

Dòng khí cháy dữ dội khi có mồi lửa
Dòng khí cháy dữ dội khi có mồi lửa

Sự việc xảy ra trong những ngày qua đã khiến nhiều người dân sinh sống xung quanh tò mò đến xem. Theo các cụ cao niên trong xã kể lại, trước đây mỗi khi đào giếng để lấy nước sinh hoạt, nhiều gia đình cũng đã phát hiện dưới lòng đất xuất hiện một lượng lớn gỗ, gốc cây cổ thụ đã hoá thạch. Chính vì vậy, rất có thể dòng khí phát ra từ gia đình anh Liêm bắt nguồn từ quá trình tích tụ của các loại gỗ hoá thạch dưới lòng đất.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc nói trên, chính quyền xã Thanh Giang khuyến cáo người dân không nên đến gần miệng giếng khoan này và báo cáo lên các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

.

Ngọc Thái

.