Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/con-trai-thieu-uy-dau-thi-huyen-tram-duoc-xuat-vien-696842/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/con-trai-thieu-uy-dau-thi-huyen-tram-duoc-xuat-vien-696842/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được xuất viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/09/2016, 08:47 [GMT+7]

Con trai Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm được xuất viện

Sau gần 2 tháng chào đời, bé Gấu đã khoẻ mạnh dù mẹ Trâm đã không còn nữa. Bé sẽ được trở về với vòng tay của bố Hà, đón Tết Độc lập 2/9 năm nay. Chiều 31/8, Bệnh viện phụ sản Trung ương đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về bé trước khi bé được xuất viện.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Câu chuyện Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - công tác tại công an tỉnh Hà Tĩnh đã từ chối chữa trị bệnh ung thu để cứu sống đứa con của mình khi mang thai đã gây xúc động mạnh trong dư luận. Sau gần 2 tháng chào đời, bé Gấu đã khoẻ mạnh dù mẹ Trâm đã không còn nữa. Bé sẽ được trở về với vòng tay của bố Hà, đón Tết Độc lập 2/9 năm nay. Chiều nay 31/8 Bệnh viện phụ sản Trung ương đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về bé trước khi bé được xuất viện.
 
Do sinh ra trên nền người mẹ bị ung thư, bé Gấu bị suy hô hấp rất nặng và sụt cân trong những ngày đầu điều trị. Sau đó các bác sĩ đã nỗ lực chăm sóc và lấy lại được cân nặng ban đầu. Sau hơn một tháng, bé đã tăng từ 1,2 kg lên 1,8 kg. Hiện tại bé đã có thể tự ăn lượng sữa từ 30-40 ml. Gia đình được vào bế con để bé cảm nhận hơi ấm từ cơ thể người thân.
 
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh - Bệnh viện phụ sản Trung Ương cho biết, đây cũng là điều kì diệu với một bé rất non và nặng như vậy, nhưng trải qua một thời gian thở máy rất ngắn là cả một sự tích cực đặc biệt và bé đã thoát ra trong một tình trạng rất là tốt. Bé ra khỏi lồng kính cách đây 15 ngày và chúng tôi đã cho tập nuôi bên ngoài và thậm chí cả gia đình cùng bế, ẵm để chúng tôi đánh giá một cách tròn trịa cho gia đình để khi hoàn toàn yên tâm và chủ động trong vấn đề chăm sóc bé trong những bước tiếp theo.
 
Hình ảnh bé Trần Gấu xuất viện tại bệnh viện Phụ sản Trung ương
 
Hiện tại cháu bé đã ra viện nhưng sẽ ở lại nhà khách của Bộ Công An để tiện chăm sóc và đưa cháu Gấu đi tái khám định kỳ theo quy định của bệnh viện.
 
Anh Trần Mạnh Hà - Bố bé Trần Gấu xúc động nói, gia đình cho cháu ở gần bệnh viện vì ở gần để còn có người sang hướng dẫn cho mình chăm sóc bé thứ hai là để tiến hành kiểm tra định kì cho bé với các bộ phận theo chỉ định của trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh.  
 
Câu chuyện về thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng từ chối điều trị để giữ con từng khiến nhiều người cảm động. Dù không xảy ra phép màu khi người mẹ đã ra đi vĩnh viễn và chỉ được gặp con duy nhất một lần, nhưng sự bình yên của bé Gấu là niềm an ủi lớn đối với gia đình.

 

.

Nguồn: ANTV