Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/dem-nay-mua-o-bac-trung-bo-giam-nhanh-700486/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/dem-nay-mua-o-bac-trung-bo-giam-nhanh-700486/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đêm nay, mưa ở Bắc Trung Bộ giảm nhanh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/09/2016, 15:54 [GMT+7]

Đêm nay, mưa ở Bắc Trung Bộ giảm nhanh

Theo Trung tâm DBKTTV Trung ương, hôm nay (23/9), ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Từ đêm nay, mưa có xu hướng giảm nhanh trên các khu vực này.

Trung tâm cho biết, trong 12 giờ qua (tính đến 7h ngày 23/9), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, một số nơi lớn hơn như Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 59 mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 129 mm…

Dự báo, hôm nay, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa khoảng 30-80 mm, có nơi trên 100 mm). Từ đêm nay, mưa có xu hướng giảm nhanh trên các khu vực này.

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa Tây Nam nên ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to.

Về tình hình lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế, Trung tâm cho biết, lũ trên sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) đang lên chậm, các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế đang xuống.

Mực nước lúc 7h ngày 23/9 trên một số sông như sau: Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ: 12,8 m, trên báo động (BĐ) 2: 0,8 m, tại Hòa Duyệt: 7,7 m, trên BĐ1: 0,2 m; sông Kiến Giang tại Lệ Thủy: 2,3 m, ở mức BĐ2; sông Bồ tại Phú Ốc: 1,8 m, trên BĐ1: 0,3 m.

Trung tâm dự báo lũ trên sông Ngàn Sâu tiếp tục lên. Đến chiều nay, mực nước tại Chu Lễ lên 13 m, trên BĐ2: 1 m, tại Hòa Duyệt lên 8,5 m, trên BĐ1: 1 m.

Lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế tiếp tục xuống. Đến chiều nay, mực nước trên các sông xuống dưới mức BĐ1, riêng sông Kiến Giang tại Lệ Thủy còn trên BĐ1.

Trung tâm cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, đặc biệt là các huyện Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình).

Về thời tiết trên biển, Trung tâm cho biết, hiện nay ở khu vực Bắc và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa dông mạnh.

Dự báo trong ngày hôm nay, khu vực vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh. Khu vực Bắc và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, sóng biển cao 1,5-2,5 m.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.