Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/nhat-duoc-cua-roi-sinh-vien-ngheo-tra-cho-nguoi-danh-mat-700845/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201609/nhat-duoc-cua-roi-sinh-vien-ngheo-tra-cho-nguoi-danh-mat-700845/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhặt được của rơi, sinh viên nghèo trả cho người đánh mất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/09/2016, 10:23 [GMT+7]

Nhặt được của rơi, sinh viên nghèo trả cho người đánh mất

(Congannghean.vn)-Nguyễn Trọng Nghĩa sinh ra trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Nhìn cảnh bố mẹ suốt ngày lam lũ nơi đồng ruộng, Nghĩa tự hứa phải học thật giỏi để thoát khỏi cảnh nghèo khó. Trong suốt những năm học phổ thông, Nghĩa là lớp trưởng gương mẫu, học giỏi. Với những thành tích của bản thân, em vinh dự được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12.

Em Nguyễn Trọng Nghĩa (giữa) cùng thầy giáo và bạn bè tại Trường THPT Đô Lương 4
Em Nguyễn Trọng Nghĩa (giữa) cùng thầy giáo và bạn bè tại Trường THPT Đô Lương 4

Tháng 5 vừa qua, trong lúc bạn bè đang miệt mài ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia thì Nghĩa phải cùng bố chạy vạy tiền bạc chữa bệnh cho mẹ. Trước đó, khi đang trên đường đi lùa trâu về nhà, mẹ em bị trâu điên lao thẳng vào người phải nhập viện. Sau 2 tháng điều trị, số tiền viện phí lên đến 100 triệu đồng. Nhìn mẹ nằm trên giường bệnh, thương bố vất vả chạy ngược chạy xuôi, Nghĩa quyết tâm thi vào Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân để đỡ khoản học phí và em đã thành công.

Ngày 12/9, trong lúc đi xe buýt Khanh Quỳnh để chuyển hồ sơ Đảng ra trường đại học, Nghĩa nhặt được một chiếc ví, trong đó có nhiều tiền và một số giấy tờ. Không một chút đắn đo, em lập tức gọi điện cho “đường dây nóng” của xe buýt, báo với công ty để trả lại cho người đánh mất.

Nhận lại chiếc ví trong đó có nhiều giấy tờ quan trọng và số tiền 12,5 triệu đồng, anh Nguyễn Trọng Đại trú tại xóm 10, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương hết sức vui mừng. Anh xúc động cho biết: “Tôi rất cảm phục trước hành động của cháu Nghĩa. Tôi muốn gửi quà để cảm ơn nhưng cháu đã từ chối”.

Ông Đặng Bá Hảo, Xóm trưởng xóm 10, xã Đại Sơn cho biết: Nghĩa là một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Ngoài ra, cháu còn tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt là vào thời điểm nhặt được của rơi, gia đình phải lo một khoản tiền viện phí rất lớn để mẹ điều trị bệnh nhưng không vì thế mà Nghĩa làm trái với lương tâm. Hành động đẹp của cháu rất đáng để mọi người học tập, noi theo.

.

Phan Tuyết

.