Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/bo-y-te-chi-dao-lam-ro-vu-cap-cuu-qua-3-benh-vien-san-phu-van-tu-vong-703516/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/bo-y-te-chi-dao-lam-ro-vu-cap-cuu-qua-3-benh-vien-san-phu-van-tu-vong-703516/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ 'Cấp cứu qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/10/2016, 10:07 [GMT+7]

Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ 'Cấp cứu qua 3 bệnh viện, sản phụ vẫn tử vong'

(Congannghean.vn)-Sáng 11/10, ông Nguyễn Đại Chiến, Trưởng phòng Nghiệp vụ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, Sở vừa nhận được văn bản của Bộ Y tế chỉ đạo kiểm tra, báo cáo về vụ sản phụ Vì Thị Trà (SN 1982) trú tại thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tử vong sau khi lấy thai lưu gây xôn xao dư luận trong những ngày qua.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra sự việc

Cùng ngày, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ và Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh báo cáo vụ việc trước ngày 14/10/2016.

Bác sĩ Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, Bệnh viện cũng đã nhận được Công văn 2271/SYT-NVY của Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra, xác minh và báo cáo về nội dung sự việc. Theo đó, Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh kiểm tra, xác minh để đánh giá quá trình tiếp nhận, khám, chẩn đoán, điều trị, cấp cứu và nguyên nhân tử vong của sản phụ Vì Thị Trà.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 10/10, Hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã họp bàn và các bác sĩ trong ê kíp khám, điều trị cho sản phụ Trà khẳng định là có phát hiện mảnh xương 3x5 cm trong tử cung bệnh nhân.

Trước đó, như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, sáng 3/10/2016, sản phụ Vì Thị Trà mang thai ở tuần thứ 32 đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo để khám. Sau khi uống viên sắt, chị Trà thấy mệt mỏi, đến chiều tái khám thì phát hiện thai đã chết lưu dù buổi sáng siêu âm mọi chỉ số vẫn bình thường.

Sau đó, chị Trà được giới thiệu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để tiến hành lấy thai lưu. Tại Bệnh viện này, sau hơn một ngày, đến chiều 5/10, thai lưu được các bác sĩ lấy ra. Tuy nhiên, do tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã chuyển sang nguy kịch nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Trong quá trình điều trị, các bác sĩ phát hiện một mảnh xương trong tử cung sản phụ Trà. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân Trà đã tử vong trong lúc đang lọc máu.

.

Thiên Thảo

.