Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/cu-ong-tu-vong-voi-chan-doan-bien-chung-do-thai-nghen-705584/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/cu-ong-tu-vong-voi-chan-doan-bien-chung-do-thai-nghen-705584/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ ông tử vong với chẩn đoán 'biến chứng do thai nghén' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/10/2016, 08:02 [GMT+7]

Cụ ông tử vong với chẩn đoán 'biến chứng do thai nghén'

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian điều trị cấp cứu tại bệnh viện huyện, bệnh nhân nguy kịch nên được chuyển lên tuyến tỉnh nhưng đã tử vong. Mặc dù là nam giới nhưng giấy ra viện lại có nội dung: “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ” khiến người nhà bức xúc.

Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, nơi xảy ra sự việc hy hữu
Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà, nơi xảy ra sự việc hy hữu

Sự việc hy hữu xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh). Bệnh nhân là ông Nguyễn Đình Trương (67 tuổi) trú tại thôn Tân Trung, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà. Trước đó, do thấy mệt mỏi trong người nên sáng 10/10, ông Trương đã gọi con dâu là chị Phan Thị Dung chở đến Bệnh viện này để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, sau khi được thăm khám, ông Trương được cho nhập viện, điều trị nội trú tại Khoa Cấp cứu - Nhi với tình trạng bệnh tật là “Hen, không xác định, diễn giải: hen tim”. Theo lời kể của chị Dung, khi làm thủ tục nhập viện xong, bố chồng chị vẫn trong trạng thái tỉnh táo bình thường.

Đến rạng sáng 11/10, bệnh nhân thấy mệt nên bảo người nhà đi gọi bác sĩ trực. Thấy sức khỏe ông Trương yếu, người này đã tiêm một mũi nhưng vẫn không khả quan, thậm chí còn có biểu hiện nặng hơn. Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Lộc Hà đã cho xe cấp cứu chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chưa kịp đến Bệnh viện tỉnh thì bệnh nhân đã tử vong.

Theo người nhà của bệnh nhân cho biết, từ trước đến nay, ông Trương chỉ bị suy thận, ngoài ra không có bệnh tình nào khác. Bức xúc hơn, sau khi ông Trương tử vong, Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà đưa cho các con ông tờ giấy ra viện, với nội dung: “Tăng huyết áp có sẵn chưa xác định rõ gây biến chứng do thai nghén khi đẻ và sau khi đẻ”.

Ông Võ Viết Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lộc Hà cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đã họp rút kinh nghiệm và nguyên nhân được đưa ra là do lỗi “đánh máy”. Cụ thể, quá trình làm giấy ra viện cho bệnh nhân, nhân viên đánh máy tích mã sai nên có sự nhầm lẫn. Bệnh viện cũng đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân, thừa nhận sai sót trong việc cấp giấy ra viện thay vì chuyển viện cho bệnh nhân nhưng không nhận trách nhiệm về cái chết tức tưởi của ông Nguyễn Đình Trương.

.

Thiên Thảo

.