Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/ha-tinh-xa-phuong-my-ngap-trang-trong-nuoc-lu-704127/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/ha-tinh-xa-phuong-my-ngap-trang-trong-nuoc-lu-704127/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Xã Phương Mỹ ngập trắng trong nước lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/10/2016, 09:56 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Xã Phương Mỹ ngập trắng trong nước lũ

Hiện có 3.024 nhân khẩu/689 hộ đã bị ngập nước. Mọi đường làng, ngõ xóm nước ngập băng trên 3m.

Ông Hoàng Xuân Tần, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ (Huyện Hương Khê) cho biết: Mưa lớn, liên tục mấy ngày qua cộng với nước từ thượng nguồn đổ về khiến Phương Mỹ bị chia cắt hoàn toàn. Trụ sở UBND xã, trường học, chợ Hôm, cầu cống nhấn chìm trong nước. Mọi sinh hoạt tại đây hoàn toàn tê liệt.

Phương Mỹ là xã có địa hình đặc biệt, khi vùng thượng nguồn rút thì nước dồn về đây. Nếu không mưa nữa thì phải 7-10 ngày nữa nước mới rút được.

Để ứng phó với lũ, xã Phương Mỹ đang huy động lực lượng tại chỗ để ứng cứu, đưa lương thực, thực phẩm đến cho người dân, tuyệt đối không để người dân phải chịu đói. Đối với trâu, bò đang mắc kẹt thì lực lượng cơ động của xã phối hợp với người dân dắt theo thuyền, bơi và đưa lên vùng an toàn. Còn bê, nghé được người dân bỏ lên bè có gắn phi nhựa rồi thả tự do, đến khi lũ rút thì đưa về nếu như chúng còn sống sót.

Đối với Phương Mỹ hiện nay, phương tiện duy nhất để di chuyển không có cách nào khác ngoài thuyền. Hiện nay, hai xóm bị ngập hoàn toàn là Ấp Tiến (76 hộ) và Trung Thượng (93 hộ).

Theo thống kê của UBND huyện Hương Khê, đến thời điểm này có trên 10.000 hộ dân bị ngập, lũ cuốn trôi hơn 400 con lợn.

Chiều 15/10 ông Lê Đình Sơn, bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh đã trực tiếp đến xã Phương Mỹ để trao quà cứu đói cho bà con.

Một số hình ảnh tại xã Phương Mỹ

 

.

Thu Hường

.