Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/he-luy-tu-viec-lay-chong-ngoai-703748/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/he-luy-tu-viec-lay-chong-ngoai-703748/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hệ lụy từ việc lấy chồng ngoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/10/2016, 16:23 [GMT+7]

Hệ lụy từ việc lấy chồng ngoại

Cố gắng tìm tấm chồng nước ngoài là cách mà nhiều cô gái vùng nông thôn hoặc không có công ăn việc làm, trình độ học vấn thấp đã chọn để mong đổi đời. Nhưng rồi ước mơ đổi đời không những không thành hiện thực mà còn để lại nhiều hệ lụy.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Theo thống kê của Sở Tư pháp, trước năm 2005, tại BR-VT, bình quân mỗi năm có khoảng 500 cuộc hôn nhân có yếu tố nước ngoài. Sau thời điểm 2005 đến nay, chỉ còn khoảng 300 trường hợp mỗi năm, chủ yếu là phụ nữ kết hôn với đàn ông Đài Loan, Trung Quốc.

Chưa có số liệu thống kê cụ thể về tình trạng cô dâu "bỏ trốn” nhưng dù ít hay nhiều thì hệ luỵ từ việc đổ vỡ hôn nhân giữa những cô gái VN và chồng nước ngoài không hề nhỏ, mà gánh chịu trước tiên lại chính là trẻ nhỏ.

Theo Luật Trẻ em sửa đổi, những trẻ em sinh tại nước ngoài, khai sinh tại nước ngoài về sinh sống tại VN thì hưởng chế độ của công dân nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa: các em không được hưởng những quyền lợi thông thường về học phí, về giáo dục, y tế như mọi trẻ em Việt Nam.

Cũng theo quy định, để trẻ mang quốc tịch Việt Nam thì phải có sự đồng ý của cả bố và mẹ, nếu không trẻ phải đợi tới 18 tuổi. Nhưng hầu hết trẻ em trong trường hợp này đều là con của những cô dâu " bỏ trốn", chưa hoàn tất thủ tục ly hôn nên việc có được sự đồng ý của người cha là rất khó thực hiện./.

.

Theo ANTV

.