Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/tai-xa-hung-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dat-chuan-nong-thon-moi-nhung-cac-chau-mam-non-van-phai-di-hoc-nho-710243/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/tai-xa-hung-thanh-huyen-yen-thanh-tinh-nghe-an-dat-chuan-nong-thon-moi-nhung-cac-chau-mam-non-van-phai-di-hoc-nho-710243/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đạt chuẩn nông thôn mới nhưng các cháu mầm non vẫn phải đi học nhờ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/11/2016, 14:46 [GMT+7]
Tại xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

Đạt chuẩn nông thôn mới nhưng các cháu mầm non vẫn phải đi học nhờ

(Congannghean.vn)-Mặc dù là xã miền núi còn nhiều khó khăn nhưng xã Hùng Thành, huyện Yên Thành đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới từ cuối năm 2015. Tuy nhiên, đến nay, Trường Mầm non xã vẫn đang trong tình trạng thiếu phòng học khiến các cháu phải đi học nhờ nhà văn hóa thôn.

Dãy nhà 4 phòng học ở Trường Mầm non xã Hùng Thành đang dang dở
Dãy nhà 4 phòng học ở Trường Mầm non xã Hùng Thành đang dang dở

Tháng 3/2016, Trường Mầm non xã Hùng Thành được đầu tư xây dựng thêm 4 phòng học mới (đã có 9 phòng học cũ) với kinh phí hơn 2,3 tỉ đồng, dự kiến hoàn hành và đưa vào sử dụng trong năm học mới 2016 - 2017. Dự án do UBND huyện Yên Thành làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vốn đối ứng của xã nên dù đã vượt kế hoạch đề ra, nhưng đến nay, công trình vẫn chưa thể hoàn thành đưa vào sử dụng. Điều này dẫn đến tình trạng học sinh 2 lớp phải học nhờ nhà văn hóa thôn cách điểm trường cũ khoảng 100 m.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, mặc dù công trình đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn thiếu việc quét sơn tường và lắp đặt các thiết bị, đồ dùng học tập, tuy nhiên do thiếu vốn nên công trình vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. “Trường được đầu tư xây dựng để phục vụ nhu cầu dạy và học, tuy nhiên đến nay đã cơ bản hoàn thành nhưng vẫn chưa thể đưa vào sử dụng. Trong khi đó, học sinh 2 lớp vẫn phải học nhờ nhà văn hóa, không đảm bảo điều kiện học tập, nhất là trong mùa mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến chúng tôi hết sức lo lắng”, một phụ huynh có con học ở nhà văn hóa thôn cho biết.  

Nhà văn hóa thôn - nơi các cháu mầm non đang học tạm
Nhà văn hóa thôn - nơi các cháu mầm non đang học tạm

Cô Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hùng Thành cho biết: “Nhà trường cũng như phụ huynh học sinh mong muốn dãy nhà sớm hoàn thành đưa vào sử dụng để đảm bảo điều kiện học tập, vui chơi cũng như ăn nghỉ của các cháu. Hơn nữa, Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng còn có phòng để làm việc, chứ bây giờ đang phải sử dụng tạm phòng ở khu nhà bếp”.

Ông Trần Văn Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng huyện Yên Thành cho biết: “Công trình Trường Mầm non xã Hùng Thành đang dang dở là do thiếu nguồn vốn đối ứng của xã. Dự kiến đến cuối năm nay, công trình sẽ hoàn thành để đưa vào sử dụng”.

.

Đức Chung

.