Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/vo-chong-giao-vien-tra-lai-gan-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-711318/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201611/vo-chong-giao-vien-tra-lai-gan-40-trieu-dong-cho-nguoi-danh-roi-711318/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vợ chồng giáo viên trả lại gần 40 triệu đồng cho người đánh rơi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/11/2016, 08:00 [GMT+7]

Vợ chồng giáo viên trả lại gần 40 triệu đồng cho người đánh rơi

(Congannghean.vn)-Trên đường đến trường, nhặt được chiếc cặp trong đó có 36 triệu đồng tiền mặt ở bên đường, vợ chồng thầy giáo Dương Quang Thành và cô Phạm Thị Nhung, cùng công tác trong ngành Giáo dục huyện Con Cuông đã liên lạc cho người đánh rơi để trả lại. Hành động đó của hai vợ chồng giáo viên là nghĩa cử đẹp, là tấm gương giáo dục đáng để mọi người và học sinh học tập, noi theo.

Thầy giáo Dương Quang Thành trao đổi với phóng viên về hành động đẹp của mình
Thầy giáo Dương Quang Thành trao đổi với phóng viên về hành động đẹp của mình

Tiếp xúc với chúng tôi sau khi trở về từ trường, thầy Dương Quang Thành, giáo viên Trường Tiểu học 3 Môn Sơn và cô Phạm Thị Nhung, giáo viên Trường Mầm non xã Lục Dạ cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi gia đình đã làm được một việc có ý nghĩa.

Thầy Thành tâm sự: Vào lúc 6 giờ, thứ 5 ngày 24/11, như thường lệ, vợ chồng tôi đến lớp trên cùng tuyến đường (2 trường cách nhau gần 10 km). Khi đi đến trước cổng Trung tâm Văn hóa huyện Con Cuông (ở khối 5, thị trấn Con Cuông), bất ngờ chúng tôi phát hiện một chiếc cặp nằm giữa đường. Vợ chồng tôi đã nhặt lên và mở cặp thì thấy trong đó có 1 chiếc ví, trong ví có nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng, thẻ ATM, điện thoại di động cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng. Nghĩ là tài sản của đồng nghiệp, tôi đã mở giáo án trong cặp ra tìm địa chỉ thì biết chủ nhân là cô Lương Thị Thùy Linh (SN 1983), giáo viên Trường THPT Con Cuông. Ngay sau đó, vợ chồng tôi đã tìm đến trường nơi cô Linh công tác để trả lại chiếc cặp cùng tài sản trên.

Nhận lại tài sản bị mất, cô giáo Linh hết mực cảm động và vui mừng. Cô Linh cho biết, sáng hôm đó đang trên đường từ nhà ở khối 3, thị trấn Con Cuông đến trường cô đã làm rơi chiếc cặp, trong đó có 36 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại di động, 2 thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác. Khi cô đánh rơi cặp trời còn sáng, trên đường vắng người qua lại nên dù quay lại tìm nhưng bản thân cũng không hy vọng tìm lại được. Thế nhưng, khi vào lớp được một lúc thì đồng nghiệp trong trường báo tin có người muốn tìm gặp để xác minh thông tin rồi trao lại tài sản.

Còn với vợ chồng thầy Thành, cô Nhung, khi được hỏi về việc làm của mình, hai người chỉ cười: “Không chỉ là tài sản của đồng nghiệp đánh rơi mà bất cứ của ai khi chúng tôi nhặt được cũng sẽ tìm để trả lại. Bởi khi mất số tài sản lớn này, nếu không tìm lại được sẽ là gánh nặng cho người đánh rơi, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe của họ. Vì vậy vợ chồng đã tìm mọi cách để trả lại tài sản cho người bị mất một cách sớm nhất”.

Thầy Phan Anh Tài, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông cho biết: “Việc vợ chồng thầy Thành nhặt được của rơi tìm người trả lại rất đáng được biểu dương. Sắp tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền sâu rộng về hành động này đến cán bộ, viên chức trong toàn ngành và các em học sinh để mọi người học tập, noi gương”.

.

Xuân Thống

.