Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201612/khon-kho-vi-bai-rac-tap-ket-gan-khu-dan-cu-715526/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201612/khon-kho-vi-bai-rac-tap-ket-gan-khu-dan-cu-715526/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khốn khổ vì bãi rác tập kết gần khu dân cư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/12/2016, 09:18 [GMT+7]

Khốn khổ vì bãi rác tập kết gần khu dân cư

(Congannghean.vn)-Mùi hôi thối, rác thải đủ các loại vung vãi ra cả mặt Quốc lộ 48E là nỗi ám ảnh tồn tại nhiều năm nay đối với người dân địa phương và các phương tiện hàng ngày di chuyển qua đây. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh, kiến nghị lên các cấp chính quyền nhưng thực trạng bãi rác “hành” người dân ở đây vẫn chưa được giải quyết triệt để.
 
Theo phản ánh của người dân địa phương, từ nhiều năm qua, bãi rác thải của xóm 5, xã Quỳnh Thắng được quy hoạch chỉ cách khu dân cư khoảng hơn 100 m, với diện tích mặt bằng chỉ khoảng gần 200 m2 nằm cạnh QL48E nhưng do xóm nằm ở trung tâm xã nên hàng ngày, lượng rác thải tập trung về đây không chỉ trong khu dân cư mà cả khu vực chợ, trường học, bệnh viện… với khối lượng rất lớn. Tuy nhiên, với diện tích mặt bằng chứa quá nhỏ nên tình trạng rác thải tập kết chất đống thành núi, án ngữ cả bề mặt lưu thông của QL48E khiến tình trạng ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến ATGT… là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, khi trời mưa lũ, nước thải từ bãi rác chảy xuống cánh đồng hoa màu đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sinh thái nơi đây.
Bãi rác thải tập kết gần khu dân cư                                                gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
Bãi rác thải tập kết gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng
“Nhà của chúng tôi ở gần khu vực tập kết rác thải nên quanh năm phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường. Nhà có trẻ con nên không dám cho các cháu ra ngoài chơi. Những ngày nắng nóng oi bức, mùi hôi thối bốc lên không thể chịu được. Đã nhiều lần chúng tôi phản ánh, kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền để xem xét, di chuyển bãi rác thải đi nơi khác nhưng không thấy động tĩnh gì…”, một người dân sinh sống ở xóm 5, xã Quỳnh Thắng bức xúc phản ánh. Được biết, trong các cuộc họp tiếp xúc cử tri HĐND các cấp, đông đảo người dân xóm 5 đã kiến nghị lên cơ quan chức năng, tuy nhiên, sau đó tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục tái diễn. Chính vì vậy, bức xúc của người dân về bãi rác thải nằm cạnh khu dân cư này vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.
 
Ông Lê Văn Nga, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thắng cho biết, sự việc người dân xóm 5 phản ánh về bãi rác gần khu dân cư gây ô nhiễm môi trường là có thật. “Tại cuộc họp tiếp xúc cử tri vừa qua, chúng tôi cũng đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân. Vì đây là bãi rác tạm tập kết, thu gom nên có thời điểm xe vận chuyển không đến bốc kịp, gây ra tình trạng hôi thối, ảnh hưởng đến người dân. Thời gian tới, xã sẽ có giải pháp xử lý tình trạng này”, ông Lê Văn Nga cho biết thêm.
 
Trước tình trạng nói trên, đề nghị xã Quỳnh Thắng cũng như các cấp chính quyền sớm giải quyết dứt điểm, tránh gây bức xúc cho người dân. Bên cạnh đó, cần có phương án di chuyển bãi tập kết rác thải đến nơi phù hợp, tránh ô nhiễm môi trường kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.
.

Đăng Quang

.