Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-diem-sang-ve-hoat-dong-thien-nguyen-nhan-dao-719380/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201701/hoi-phu-nu-cong-an-nghe-an-diem-sang-ve-hoat-dong-thien-nguyen-nhan-dao-719380/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm sáng về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 18/01/2017, 08:45 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Công an Nghệ An

Điểm sáng về hoạt động thiện nguyện, nhân đạo

(Congannghean.vn)-Yêu thương, bao dung và giàu lòng trắc ẩn, đó là bản năng đẹp đẽ mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ. Không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc con cái, gia đình, nhiều người phụ nữ còn chủ động, tích cực tổ chức nhiều hoạt động để sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, trong thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đã hình thành, duy trì và nhân rộng hiệu quả các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, từ thiện trên khắp vùng miền của tỉnh nhà.

Hội Phụ nữ Công an Nghệ An tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nga My, huyện Tương Dương - Ảnh: Anh Tuấn
Hội Phụ nữ Công an Nghệ An tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nga My, huyện Tương Dương - Ảnh: Anh Tuấn

Thiếu tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Nghệ An khẳng định: Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc tổ chức, nhân rộng các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo. Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ gia đình, cá nhân CBCS có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, các cấp Hội còn lan tỏa phong trào thiện nguyện ra toàn xã hội, tới những phận đời kém may mắn.

Và trên thực tế, những con số thống kế ấn tượng trong năm qua đã cho thấy nỗ lực không mệt mỏi của các hội viên Hội Phụ nữ Công an Nghệ An: Tổ chức thăm và tặng quà cho 219 lượt con CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo, vượt khó học giỏi; 94 gia đình cán bộ, hội viên Công an Nghệ An và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 450 triệu đồng.

Điển hình như: Tặng 25 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ nhân dịp năm học mới và Tết Trung thu; tặng 190 phần quà gồm nhiều áo ấm, chăn và các nhu yếu phẩm cho học sinh nghèo và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nga My, huyện Tương Dương…

Bên cạnh đó, BCH Hội Phụ nữ Công an Nghệ An cũng đã tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh phát động trong toàn thể CBCS Công an Nghệ An quyên góp, ủng hộ chương trình “Vì biên cương, hải đảo thân yêu - Vì tuyến đầu Tổ quốc” với tổng số tiền 70 triệu đồng; phối hợp Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, chung sức vì cộng đồng.

Không dừng lại ở các phong trào chung do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động, nhiều cấp Hội cơ sở còn tích cực vận động hội viên quyên góp, ủng hộ và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH tổ chức 17 buổi nấu và phát cháo cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; Hội Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt thăm, tặng quà cho con CBCS có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó với số tiền hơn 20 triệu đồng; Hội Phụ nữ Phòng Hồ sơ tặng 40 suất quà cho các gia đình bị lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh... Nhiều cấp Hội đã nhận đỡ đầu và chăm sóc trẻ mồ côi, mẹ Việt Nam anh hùng trong lực lượng và ngoài xã hội.

Thấu hiểu những khó khăn và niềm mong mỏi của các gia đình, hội viên chưa có nhà ở, BCH Hội Phụ nữ Công an Nghệ An đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, hội viên quyên góp, ủng hộ; phối hợp với Hội Phụ nữ Bộ Công an và kêu gọi các tổ chức hảo tâm xây mới “Mái ấm tình thương”, sửa chữa 1 ngôi nhà cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 95 triệu đồng. Nhờ vậy, trong dịp Tết này, nhiều hội viên đã có căn nhà mới, khang trang, tạo động lực xây dựng cuộc sống mới ấm no và đủ đầy hơn.

Để có được những con số thống kê ấn tượng trên đòi hỏi BCH Hội Phụ nữ Công an tỉnh và các cấp Hội cơ sở phải rất nỗ lực trong việc triển khai và nhân rộng các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo. Bởi trên thực tế, tùy theo tính chất công việc, mỗi CBCS sẽ có những đặc thù công việc khác nhau, tuy nhiên, đa phần đều khá bận rộn và vất vả. Vì thế, việc sắp xếp thời gian, tổ chức công việc sao cho các hoạt động từ thiện, nhân đạo được duy trì và nhân rộng không phải là đơn giản.

Cũng theo Thiếu tá Nguyễn Việt Hà: “Đến tận nơi, tận mắt chứng kiến những vất vả, khó khăn của nhiều gia đình trên địa bàn, chị em hội viên càng ý thức rõ trách nhiệm công việc của mình, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đồng thời, mong muốn giúp đỡ, san sẻ yêu thương và làm ấm lòng những số phận kém may mắn. Thông qua các hoạt động đã góp phần tăng cường mối gắn kết giữa các hội viên, tạo điều kiện thắm đượm tình quân dân”.

.

Mai Hậu

.