Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/benh-vien-cong-an-nghe-an-nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-cho-can-bo-chien-sy-725052/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/benh-vien-cong-an-nghe-an-nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-cho-can-bo-chien-sy-725052/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/02/2017, 09:12 [GMT+7]
Bệnh viện Công an Nghệ An

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ

(Congannghean.vn)-Vào đầu tháng 12/2016, Công đoàn Bộ Công an phối hợp với Cục Y tế tổ chức Hội thi Điều dưỡng viên CAND giỏi - thanh lịch lần thứ 3. Xuất sắc vượt qua các vòng thi, Đội thi Bệnh viện Công an Nghệ An đã đạt giải 3 toàn đoàn. Kết quả này không chỉ khẳng định chất lượng công tác chuyên môn của đội ngũ y sĩ, y tá làm công tác điều dưỡng của Bệnh viện Công an Nghệ An mà còn là động lực để tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Công an tỉnh vươn lên thực hiện thắng lợi mục tiêu xuyên suốt thời gian qua: “Bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An”.

Bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh khám, điều trị cho bệnh nhân
Bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh khám, điều trị cho bệnh nhân
Đại tá Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện Công an Nghệ An cho biết: Trong thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song CBCS Bệnh viện Công an tỉnh đã thể hiện vai trò, nhiệm vụ được giao trong công tác phòng, chống dịch, khám chữa bệnh và chăm lo sức khỏe cho CBCS trong lực lượng. Qua hơn 3 năm thành lập, Bệnh viện Công an tỉnh đã và đang từng bước được nâng cấp theo hướng hiện đại để đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của CBCS và nhân dân trên địa bàn. Trường hợp vượt khả năng điều trị của Bệnh viện đều được hội chẩn sớm và chuyển tuyến trên kịp thời, không để xảy ra trường hợp nào tai biến.
 
Đến nay, về cơ sở vật chất, Bệnh viện đã được trang bị hệ thống thiết bị tương đối hiện đại, nhiều cán bộ đã được đi đào tạo các chuyên khoa, có khả năng áp dụng các thiết bị và các phác đồ điều trị mới.
 
Theo đó, trong năm 2016, Bệnh viện Công an Nghệ An đã tổ chức tiếp đón 3.849 bệnh nhân; khám sức khỏe cho 2.237 thí sinh dự thi vào các trường CAND, 289 công dân phục vụ có thời hạn trong ngành CAND; 11 em học sinh nhỏ tuổi là người dân tộc thiểu số; khám tuyển dụng 48 trường hợp; khám chuyển chuyên nghiệp 63 trường hợp đạt chất lượng, hiệu quả và đúng tiêu chuẩn theo quy định. Tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho 1.956 lãnh đạo, chỉ huy và CBCS Công an các đơn vị, địa phương. Ngay sau khi khám, Bệnh viện Công an tỉnh đã trả kết quả và phát hiện sớm một số bệnh, trực tiếp tư vấn cách phòng và điều trị kịp thời cho những trường hợp cần điều trị. 
 
Không chỉ đảm bảo tốt công tác khám, tư vấn, điều trị bệnh cho CBCS Công an trong tỉnh, năm qua, Bệnh viện Công an tỉnh luôn làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần quan trọng ngăn chặn, không để xảy ra dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe CBCS và sức chiến đấu của lực lượng; đồng thời, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng. Riêng năm 2016, Bệnh viện Công an tỉnh đã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 lượt người dân tại địa bàn các xã Thanh Mỹ (Thanh Chương) và Nam Trung (Nam Đàn). Đối tượng được thăm khám chủ yếu là người già, người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, hạn chế về điều kiện chăm sóc, khám, chữa bệnh. Điều này không chỉ góp phần làm đẹp hơn hình ảnh người bác sĩ - chiến sỹ Công an nhân dân mà còn lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua, nhân lên nhiều việc làm thiện nguyện trong tập thể đơn vị.
 
Với phương châm “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, lãnh đạo Bệnh viện Công an Nghệ An đã trực tiếp phân công, giao cho các y, bác sĩ và y tá phụ trách từng buồng bệnh nhằm nâng cao trách nhiệm của người thầy thuốc với bệnh nhân, theo dõi sát diễn biến tình hình của bệnh; đồng thời, chú trọng kết hợp các kết quả cận lâm sàng giúp việc chẩn đoán, xác định chính xác bệnh tật để chỉ định thuốc điều trị hợp lý, kịp thời và có hiệu quả, giúp CBCS sớm trở lại đơn vị công tác, học tập và chiến đấu; tạo niềm tin cho CBCS yên tâm điều trị. Bệnh viện thường xuyên duy trì chế độ khám bệnh nội trú vào buổi sáng hàng ngày, điểm bệnh nhân hàng tuần và cấp phát thuốc, tiêm chuyền, hướng dẫn cho bệnh nhân dùng thuốc an toàn, hiệu quả.
 
Chú trọng nâng cao trình độ cho đội ngũ y, bác sĩ, lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh cũng đã thường xuyên tổ chức cho cán bộ đi học chuyên khoa các lớp ngắn hạn và dài hạn tại các bệnh viện lớn trong nước. Bên cạnh đó, trong năm 2016, Bệnh viện còn tổ chức Hội nghị tập huấn dành cho cán bộ làm công tác y tế trong toàn lực lượng Công an Nghệ An nhằm quán triệt, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y tế tại Công an các đơn vị, địa phương.
 
Bằng những nỗ lực của mình, Bệnh viện Công an tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân trên địa bàn, được Cục Y tế, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen, xứng đáng với hình ảnh người thầy thuốc Công an nhân dân. 
.

Mai Hậu

.