Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/nu-chi-hoi-truong-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-721885/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201702/nu-chi-hoi-truong-gioi-viec-nuoc-dam-viec-nha-721885/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ chi hội trưởng 'giỏi việc nước, đảm việc nhà' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 07/02/2017, 09:21 [GMT+7]

Nữ chi hội trưởng 'giỏi việc nước, đảm việc nhà'

(Congannghean.vn)-Chị Nguyễn Thị Thảo, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khối Lê Lợi, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An được biết đến là một người phụ nữ đảm đang, luôn nhiệt tình trong công tác hội; đồng thời là tấm gương sáng cho các hội viên về phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng.

Mô hình nuôi lợn thịt của chị Nguyễn Thị Thảo cho thu nhập cao
Mô hình nuôi lợn thịt của chị Nguyễn Thị Thảo cho thu nhập cao

Chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1975) sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại huyện Diễn Châu, sau đó theo gia đình lên TX Thái Hòa lập nghiệp. Đến năm 1998, chị lập gia đình. Những năm đầu mới ra ở riêng, cuộc sống của 2 vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, với đức tính cần cù và chịu khó, vợ chồng chị Thảo luôn trăn trở tìm cách phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2003, có chút vốn dành dụm được, vợ chồng chị Thảo bắt tay vào xây dựng mô hình chuồng trại để nuôi gà thịt. Với 250 con gà giống ban đầu, anh chị tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, tham quan các mô hình nuôi gà khác và tích cực tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi gà thịt. Với phương châm vừa làm, vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, dần dần mô hình chăn nuôi đã mang lại hiệu quả kinh tế.

Nhận thấy có thể phát triển mô hình nuôi gà thịt, gia đình chị Thảo đầu tư xây dựng thêm chuồng trại. Đến năm 2013, đàn gà thịt đã có khoảng 3.000 con. Mỗi năm chị nuôi 3 lứa, trung bình mỗi lứa từ 800 - 1.000 con, trừ chi phí cho thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, gia đình chị còn nuôi thêm lợn thịt và đào ao thả cá. Riêng lợn thịt mỗi năm xuất 3 lứa, mỗi lứa khoảng 20 con, với giá hiện nay mỗi con bán lãi từ 800.000 - 1 triệu đồng.

Ngoài ra, vợ chồng chị Thảo tiếp tục mở thêm xưởng mộc, nhận các công trình và thuê thợ về làm, hàng năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng. Sau 12 năm, chị Thảo đã có gần 1 ha diện tích chuồng trại và các mô hình chăn nuôi, làm mộc rất phát triển, mỗi năm cho thu nhập hơn 300 triệu đồng.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ của khối, chị Thảo còn tham mưu đề xuất với hội chữ thập đỏ cấp trên vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế; giúp đỡ các hội viên thuộc diện khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, chung tay góp sức vào công cuộc xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Tâm sự với chúng tôi, chị Thảo cho biết: “Bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình là rất cần thiết. Kinh tế gia đình ổn định mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khăn hơn”.

Trong công việc, chị Thảo luôn được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, nhất là trong các phong trào thi đua, xây dựng hội. Chị luôn tích cực tham gia các cuộc họp, các buổi sinh hoạt của Chi hội, Hội Chữ thập đỏ phường. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực ủng hộ các phong trào quyên góp ở địa phương và tự nguyện đóng góp kinh phí cùng với khối xây dựng các công trình phúc lợi. Nhiều năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hoá, bản thân chị được các cấp hội biểu dương, khen thưởng.

Bà Trương Thị Thủy, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Quang Tiến, TX Thái Hòa cho biết: Chị Nguyễn Thị Thảo là người đảm đang, nhiệt tình, được các cấp hội đánh giá cao về mọi mặt, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Chi hội và Hội Chữ thập đỏ phường giao. Chị là tấm gương sáng về tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ các hội viên khác cùng phát triển kinh tế.

Xuất phát từ 2 bàn tay trắng nhưng với tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, chị Thảo đã vươn lên trở thành điển hình phát triển kinh tế, vừa làm giàu chính đáng, xây dựng gia đình hạnh phúc, vừa giúp đỡ hội viên nghèo và làm tốt công tác hội. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

.

Cao Loan

.