Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/chong-xam-hai-tre-em-phong-ngua-la-huong-di-lau-dai-727987/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/chong-xam-hai-tre-em-phong-ngua-la-huong-di-lau-dai-727987/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chống xâm hại trẻ em: Phòng ngừa là hướng đi lâu dài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/03/2017, 08:09 [GMT+7]

Chống xâm hại trẻ em: Phòng ngừa là hướng đi lâu dài

Đó là khẳng định của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) Nguyễn Thị Thu Hà tại cuộc gặp gỡ đại diện các cơ quan báo chí về vấn đề xâm hại tình dục trẻ em chiều 15/3.
 
Thời gian qua, ở nhiều địa phương đã xảy ra một số vụ xâm hại tình dục trẻ em khiến dư luận bất bình. Là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ và trẻ em, Hội LHPNVN nhận thấy, xâm hại tình dục trẻ em là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em, bị pháp luật nghiêm cấm và trừng trị nghiêm khắc, cần sự lên án của toàn xã hội.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
'Bằng tất cả trách nhiệm, chức trách và hơn hết là bằng tình cảm của người mẹ, chúng tôi sẽ theo đuổi đến cùng', Chủ tịch Hội LHPNVN khẳng định.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh, đối với 3 vụ việc cụ thể gần đây, Hội đã vào cuộc và tùy tính chất mà có những động thái, việc làm phù hợp. Song song với đó, Trung ương Hội LHPNVN cũng đã có văn bản gửi lãnh đạo Bộ Công an, tiếp xúc trực tiếp lãnh đạo Viện KSND Tối cao để đề nghị xử lý, làm rõ những vụ việc xâm hại trẻ em ở Hà Nội.
 
Cũng liên quan đến vấn đề này, theo bà Hà, trong thời gian tới, Hội LHPNVN sẽ tích cực tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các bà mẹ, trẻ em về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới nói chung và xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em nói riêng. Theo đó, công tác phòng ngừa ngay từ trong gia đình là rất quan trọng. Đồng thời nâng cao nhận thức của gia đình, xã hội để lên tiếng kịp thời, tránh những trường hợp vì e ngại mà để chậm trễ, gây khó khăn cho công tác điều tra.
 
“Công tác phòng ngừa là hướng đi lâu dài. Vì thế, Hội vừa có văn bản gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phối hợp để đưa chương trình giáo dục bình đẳng giới, trong đó có nội dung phòng chống xâm hại tình dục trẻ em vào chương trình giáo dục. Ngoài ra, sẽ đẩy mạnh các hoạt động vận động xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em”, Chủ tịch Hội LHPNVN khẳng định.
.

Nguồn: Nhật Thi/Chinhphu.vn

.