Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/hon-400-suat-chao-mien-phi-cho-benh-nhi-728497/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/hon-400-suat-chao-mien-phi-cho-benh-nhi-728497/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 400 suất cháo miễn phí cho bệnh nhi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/03/2017, 11:13 [GMT+7]

Hơn 400 suất cháo miễn phí cho bệnh nhi

(Congannghean.vn)-Hướng tới kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3), chiều 19/3, Đoàn thanh niên Cục Hải quan Nghệ An phối hợp Đoàn thanh niên phòng Cảnh sát PC&CC số 1, Hội phụ nữ Công an thành phố Vinh và nhóm cháo Nhân ái tổ chức phát cháo miễn phí tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Người nhà bệnh nhân xếp hàng nhận cháo
Người nhà bệnh nhân xếp hàng nhận cháo

Phát huy truyền thống tương thân tương ái và chia sẻ với những khó khăn của người nhà bệnh nhân tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, hơn 1 năm nay chương trình từ thiện phát cháo miễn phí cho bệnh nhân này được tổ chức và duy trì vào chiều thứ 7 hàng tuần. 16 giờ chiều, những nồi cháo bổ dưỡng, thơm phức được vận chuyển xuống bệnh viện Sản Nhi để phân phát cho bệnh nhân.

Chị Hoàng Thị Lan (trú tại huyện Thanh Chương) cho biết: “Con tôi điều trị ở đây gần 1 tháng nay, nhà ở xa neo người nên tôi và mẹ thay nhau túc trực, chăm sóc ở đây. Cuối tuần bà lại về quê lo việc đồng áng, nhà cửa, cũng may có các bạn thanh niên tình nguyện đến phát cháo tại đây nên không phải lo đi mua cháo nữa”.

Cũng chung tâm trạng với chị Lan, anh Trần Nghĩa Tú ở Quỳ Hợp vui vẻ cho biết: “Các bạn trong nhóm phát cháo rất niềm nở, ân cần, vừa phát cháo lại hỏi thăm, động viên mọi người. Không chỉ chia sẻ, giúp đỡ các bệnh nhân về vật chất mà những hành động này còn giúp chúng tôi thấy ấm lòng”.

Dịp này, đoàn đã phát 400 suất cháo trị giá hơn 1 triệu đồng cho các bệnh nhân.

.

Anh Quân

.