Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/huyen-hung-nguyen-nghe-an-nha-may-gach-xa-thai-lan-kenh-thuy-loi-727726/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/huyen-hung-nguyen-nghe-an-nha-may-gach-xa-thai-lan-kenh-thuy-loi-727726/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhà máy gạch xả thải lấn kênh thủy lợi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 15/03/2017, 15:33 [GMT+7]
Huyện Hưng Nguyên, Nghệ An

Nhà máy gạch xả thải lấn kênh thủy lợi

(Congannghean.vn)-Gạch vỡ, gạch vụn và mùn đất được Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh (đóng tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) đổ xuống kênh thủy lợi bên cạnh, làm gia tăng nguy cơ tắc nghẽn hệ thống tưới tiêu, khiến người dân hết sức bất bình.

Hành vi xả thải của Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh làm tăng nguy cơ tắc nghẽn kênh thủy lợi
Hành vi xả thải của Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh làm tăng nguy cơ tắc nghẽn kênh thủy lợi

Theo thông tin phản ánh của người dân trên địa bàn, thời gian gần đây, Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh đã đổ một lượng lớn gạch vụn vỡ, mùn đất xuống kênh thủy lợi gần Nhà máy. Việc xả thải tại đây không những ảnh hưởng đến môi trường mà còn khiến lòng kênh thủy lợi ngày càng bị “bóp nghẹt”, cản trở quá trình tưới tiêu nước của người dân sản xuất nông nghiệp.

Sáng 9/3/2017, chúng tôi có mặt tại Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh để ghi nhận sự việc. Quan sát tại đây cho thấy, những phản ánh của người dân là có cơ sở. Theo ghi nhận của chúng tôi, mép kênh thủy lợi nằm ở phía Bắc của Nhà máy gạch đang ngổn ngang hàng trăm khối gạch vụn, gạch vỡ và mùn đất… Chiều dài của khối gạch vụn, gạch vỡ đang đổ đống ở đây chạy dọc theo mép kênh thủy lợi (ước chừng 150 m, rộng trên 2 m từ mép đất Nhà máy ra kênh).

Theo lời của một nhân viên trong Nhà máy gạch Tuynel Cường Thịnh thì số gạch vụn, gạch vỡ trên được Nhà máy đổ tạm, chờ bốc dỡ đi nơi khác. Người này cho biết thêm, sau khi có ý kiến phản ánh của người dân, chúng tôi đã liên hệ được với một công ty xây dựng ở TP Vinh, họ đã đến mua số gạch vỡ, gạch vụn này làm vật liệu san lấp mặt bằng, tuy nhiên do thời tiết mấy ngày gần đây mưa nhiều nên họ chở chưa hết.

Liên quan sự việc trên, qua trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Hà, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hưng Nguyên cho biết, chưa nắm được thông tin người dân phản ánh, tôi sẽ liên hệ với địa phương cho kiểm tra, xử lý ngay sự việc này.

Hành vi cố tình xả thải ra môi trường, gia tăng nguy cơ gây ách tắc dòng kênh thủy lợi là rất đáng lên án. Mong rằng, các cấp, ngành huyện Hưng Nguyên sớm chỉ đạo xử lý dứt điểm sự việc để đảm bảo quyền lợi của người dân.

.

Đức Thắng

.