Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/huyen-ky-son-tinh-nghe-an-nhieu-trau-bo-va-gia-cam-chet-do-benh-tu-huyet-trung-726282/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201703/huyen-ky-son-tinh-nghe-an-nhieu-trau-bo-va-gia-cam-chet-do-benh-tu-huyet-trung-726282/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều trâu, bò và gia cầm chết do bệnh tụ huyết trùng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 06/03/2017, 14:18 [GMT+7]
Huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Nhiều trâu, bò và gia cầm chết do bệnh tụ huyết trùng

(Congannghean.vn)-Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn đã có 15 con trâu, bò chết vì bệnh tụ huyết trùng. Ngoài ra rất nhiều lợn, gà cũng đã chết vì căn bệnh này.

Người dân hoang mang khi trên địa bàn có hiện tượng gia súc, gia cầm chết hàng loạt
Người dân hoang mang khi trên địa bàn có hiện tượng gia súc, gia cầm chết hàng loạt

Tại bản Phia Khăm 2, xã Bắc Lý, tính đến ngày 3/3/2017, đã có 5 con trâu, bò chết bệnh. Ông Lương Văn Thành có 8 con trâu, bò. Cách đây 2 ngày, gia đình vào rừng thì phát hiện 1 con trâu và 1 con bò đã chết. Trong bản còn có gia đình ông Cụt Phò Nhi cũng bị chết 2 con bò. Ông Thành cho biết, trước đó, cán bộ thú y xã đã tổ chức tiêm phòng nhưng trâu, bò nhà ông vẫn bị mắc bệnh. Ông Hùng Văn Khánh, Trưởng ban Công tác mặt trận bản cho biết: “Hiện tượng trâu, bò mắc bệnh xảy ra sau Tết Nguyên đán. 2/3 đàn lợn trong bản đã chết, riêng nhà tôi bị chết 25 con”.

Tại bản Phia Khăm 1, giáp ranh với Phia Khăm 2, đã có 7 con trâu, bò chết. Tại đây cũng xảy ra hiện tượng lợn, gà chết hàng loạt. Ông Cụt Văn May, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Lý cho biết: Hiện tại xảy ra dịch tụ huyết trùng trên 3 bản là Phia Khăm 1, Phia Khăm 2 và Huồi Cáng 1 khiến hơn 10 trâu, bò đã chết. Còn hiện tượng gà, lợn chết dịch bệnh đang xảy ra trên 5 bản gồm Phia Khăm 1, Phia Khăm 2, Huồi Cáng 1, Huồi Cáng 2 và bản Buộc. Tất cả số gia súc, gia cầm trên địa bàn xã đều mắc bệnh tụ huyết trùng.

.

Châu Yên

.