Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/gia-dinh-can-bo-xa-tang-2-ca-the-khi-mat-do-quy-hiem-733118/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/gia-dinh-can-bo-xa-tang-2-ca-the-khi-mat-do-quy-hiem-733118/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gia đình cán bộ xã tặng 2 cá thể khỉ mắt đỏ quý hiếm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/04/2017, 08:44 [GMT+7]

Gia đình cán bộ xã tặng 2 cá thể khỉ mắt đỏ quý hiếm

(Congannghean.vn)-Trên đường đi công tác, bắt gặp 1 người dân bản ở xã bên bẫy được 2 cá thể khỉ con trong rừng, lúc đó 1 con bị đứt tay, con còn lại bị đứt chân nên anh Lô Văn Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND xã Quế Sơn, huyện Quế Phong đã mua lại với giá 1 triệu đồng. Sau đó, anh đưa về nuôi và chữa trị vết thương cho chúng. Sau một thời gian ngắn, 2 con khỉ nhanh chóng khỏe mạnh và nặng khoảng 7 - 8 kg/con.

2 chú khỉ anh Hiếu bàn giao  cho Ban Quản lý Khu BTTN Pù Hoạt
2 chú khỉ anh Hiếu bàn giao cho Ban Quản lý Khu BTTN Pù Hoạt
 
Anh Hiếu chia sẻ: “Đã nhiều lần tôi bàn bạc với gia đình thả 2 chú khỉ quý hiếm về rừng, nhưng không biết thả bằng cách nào cho an toàn vì lỡ người ta bắt mất. Hơn nữa, mình là cán bộ nên thể hiện việc làm để người dân bản biết quý mến động vật hoang dã”. 
 
Vì thế, để đảm bảo an toàn cho 2 chú khỉ, gia đình anh Hiếu đã quyết định tặng chúng cho Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Pù Hoạt, huyện Quế Phong. Chiều 13/4, Ban Quản lý Khu BTTN cho biết, đơn vị đang tiến hành làm thủ tục để tiếp nhận 2 cá thể khỉ mắt đỏ quý hiếm.
.

Hồ Văn Ngọc

.