Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/lo-ngai-thuc-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-731054/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/lo-ngai-thuc-trang-xam-hai-tinh-duc-tre-em-731054/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lo ngại thực trạng xâm hại tình dục trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 15:39 [GMT+7]

Lo ngại thực trạng xâm hại tình dục trẻ em

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương trên cả nước đã liên tục xảy ra các vụ xâm hại tình dục ở trẻ em. Thực trạng này đã khiến người dân vô cùng hoang mang, lo lắng khi thực tế hiện nay không ít các bậc phụ huynh, đặc biệt là ở các địa bàn vùng sâu vùng xa chưa thực sự am hiểu nhiều về vấn đề xâm hại tình dục này. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 
 
Đã gần nửa tháng trôi qua, kể từ ngày có vụ việc hiếp dâm trẻ em xảy ra trên địa bàn thế nhưng người dân huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng. 
 
Người dân không nghĩ rằng ở một địa phương vùng núi như Hương Sơn lại xảy ra tình trạng này, khi người dân quanh năm "bán lưng cho trời, bán mặt cho đất" lam lũ làm ăn. Đến ấu dâm trẻ em là gì bà con cũng chẳng biết.
 
Bà Trần Thị Anh, xã Kim Sơn 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ở đây mà nói đến xâm hại tình dục, ấu dâm trẻ em thì hầu hết người dân đều không biết.
 
Theo bà Trần Thị Huyền, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, dân ở đây còn nghèo nên vấn đề nhận thức của người dân còn kém, các ông bà cha mẹ giữ cháu cũng không ý thức được vấn đề này.
   
Đối với các địa phương vùng núi, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Phần lớn thời gian bà con sản xuất trên nưỡng rẫy, ít có thời gian quan tâm con cái. Những đứa trẻ vùng cao lớn lên như cây cỏ giữa núi đồi không có người trông coi, chăm sóc nên rất dễ bị xâm hại, hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng làm tổn thương.
 
Bà Nguyễn Thị Hạnh, xã Kim Sơn 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh lo lắng nói, hàng ngày đều phải dặn con là không được cho ai đụng vào, lo lắng vô cùng.
   
Bên cạnh sự thiếu hiểu biết về kiến thức, cũng như hướng dẫn trẻ kỹ năng tự bảo vệ bản thân, thì một số gia đình do tâm lý e ngại, cố tình che dấu thông tin khi có vụ việc xâm hại trẻ em xảy ra. Điều này đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra khiến nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm không bị khởi tố, xử lý.
 
Bà Lê Thị Kim Nhung,Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các cô giáo và bậc cha mẹ cần  hướng dẫn xem các bé biết hành động nào quá mức thân thiết để các em có cảnh giác, tự bảo vệ mình.
 
Xâm hại tình dục trẻ em để lại những hậu quả lâu dài về mặt tâm lý không chỉ cho trẻ, mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho gia đình trẻ bị xâm hại và cộng đồng xã hội. Và đến bao giờ, nhận thức của người dân trong việc bảo vệ con em mình chưa được nâng cao thì những nỗi đau này sẽ còn tiếp diễn.
.

Nguồn: ANTV