Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/nguoi-dan-bat-binh-ve-phong-game-trong-khu-dan-cu-731306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/nguoi-dan-bat-binh-ve-phong-game-trong-khu-dan-cu-731306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân bất bình về phòng game trong khu dân cư - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/04/2017, 08:58 [GMT+7]

Người dân bất bình về phòng game trong khu dân cư

(Congannghean.vn)-Nằm ở số 92 đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh, phòng “Game Virus” đang bị người dân trên địa bàn phản ánh về việc địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử này tiềm ẩn các nguy cơ phức tạp về ANTT. Được biết, bà Hoàng Thị Hoàn (SN 1960) trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh là chủ của cơ sở này.

Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại số 92, đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh
Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tại số 92, đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh

Theo đơn phản ánh của người dân gửi tới Báo Công an Nghệ An và các cơ quan chức năng liên quan, từ khi đi vào hoạt động đến nay, “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” tại số 92, đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, TP Vinh đã gây ra rất nhiều phiền hà cho người dân trên địa bàn, đặc biệt là các hộ dân sinh sống xung quanh đó.

Theo phản ánh, điểm cung cấp trò chơi điện tử này hoạt động liên tục trong ngày, đối tượng đến đây chủ yếu là các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở và các thành phần thanh, thiếu niên khác trong xã hội. Người dân cũng phản ánh thêm, các trò chơi điện tử ở đây không có bản quyền phát hành tại Việt Nam…

Tiếp nhận thông tin trên, phóng viên Báo Công an Nghệ An đã tiến hành xác minh các nội dung đã nêu trong đơn phản ánh của người dân. Tuy nhiên, khi đến địa bàn, liên hệ với một vài hộ dân sinh sống xung quanh khu vực này để tìm hiểu sự việc, hầu hết mọi người đều tỏ ra e dè, không ai dám đứng ra nêu ý kiến của mình. Nhiều người nói rằng, phóng viên nên tìm hiểu sự việc ở chính quyền địa phương thì hơn, dân ở đây không ai dám nói lên ý kiến riêng của mình, ai cũng sợ?

Trao đổi với phóng viên, bà Hồ Thị Nhàn, Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cho biết: Vừa qua, UBND phường Hưng Bình cũng đã nhận được đơn phản ánh của công dân, hiện phường đang tổ chức xác minh thông tin người dân phản ánh. Bà Nhàn nói, trước đây phía phường cũng đã nhiều lần phối hợp với các đoàn kiểm tra của thành phố, kiểm tra việc kinh doanh của cửa hàng game này. Qua đó, phát hiện, lập biên bản một số lỗi vi phạm và đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cũng băn khoăn, việc cấp phép hoạt động các dịch vụ văn hóa, giải trí lâu nay đều thuộc thẩm quyền của các sở, ngành cấp tỉnh, UBND phường không được biết, chỉ khi các cơ sở đi vào hoạt động lại giao cho cấp phường quản lý, trong khi đó, UBND phường lại không được phép xử phạt vi phạm!

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Đắc, Chủ tịch UBND phường Hưng Bình cũng bất bình: Quy định của Nhà nước là phòng game chỉ được hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ, nhưng ở đây họ vẫn hoạt động thâu đêm, suốt sáng. Ông Đắc cho biết, chính bản thân ông cũng không thể tiếp cận được cửa hàng này, mặc dù ông đã giới thiệu tên và chức danh Chủ tịch UBND phường nhưng nhân viên cửa hàng vẫn không cho vào… Chỉ khi nào thành lập đoàn kiểm tra thì mới vào được nhưng những lúc ấy thì cửa hàng lại chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước.

Theo phản ánh, cách đây chưa lâu, tại nhà giữ xe của quán game này đã xảy ra 1 vụ cố ý gây thương tích, nạn nhân đã bị đâm trọng thương bằng nhiều nhát dao từ một thanh niên đến chơi game ở đây.

Như vậy, những lo lắng của người dân về các nguy cơ phức tạp ANTT ở khu vực có kinh doanh hoạt động vui chơi, giải trí là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, hiện việc cấp phép các hoạt động vui chơi, giải trí đang do các sở, ngành cấp tỉnh thực hiện, còn UBND các phường, xã không được tham gia. Thế nhưng, khi các cơ sở đã được cấp phép đi vào hoạt động thì việc theo dõi, quản lý lại giao cho chính quyền cơ sở, từ đó nảy sinh những bất cập, khó xử lý.

.

Nhóm P.V

.