Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/thieu-ta-csgt-cong-an-tinh-dong-nai-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-su-hy-sinh-mang-tinh-than-vi-nuoc-quen-than-vi-dan-phuc-vu-732976/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201704/thieu-ta-csgt-cong-an-tinh-dong-nai-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-su-hy-sinh-mang-tinh-than-vi-nuoc-quen-than-vi-dan-phuc-vu-732976/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sự hy sinh mang tinh thần 'Vì nước quên thân, vì dân phục vụ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/04/2017, 09:59 [GMT+7]
Thiếu tá CSGT Công an tỉnh Đồng Nai hy sinh khi làm nhiệm vụ:

Sự hy sinh mang tinh thần 'Vì nước quên thân, vì dân phục vụ'

(Congannghean.vn)-Chiều 16-4, thay mặt Đảng ủy Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Công an đến viếng đồng chí Thiếu tá Lê Quang Minh, cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an tỉnh Đồng Nai hy sinh do bị xe tải tông khi đang làm nhiệm vụ. Đồng chí Thứ trưởng đã thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình, người thân của đồng chí Minh.
 
Tại buổi làm việc với Công an Đồng Nai, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nói lời chia buồn đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và lực lượng Công an Đồng Nai nói chung khi đã mất đi một đồng chí, đồng đội.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia buồn sâu sắc với người thân của Thiếu tá Lê Quang Minh
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chia buồn sâu sắc với người thân của Thiếu tá Lê Quang Minh
Đây là sự mất mát to lớn nhưng đồng thời cũng nói lên sự nhiệt huyết đến hy sinh tính mạng của đồng chí Lê Quang Minh trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên, an toàn của nhân dân. Đây cũng chính là một tấm gương sáng trong lực lượng Công an để mỗi đồng chí, đồng đội nêu gương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh. Đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo lực lượng Công an Đồng Nai tập trung điều tra xác minh làm rõ vụ việc dẫn tới hậu quả đau lòng.
 
Cùng ngày 16-4, Công an TP Biên Hòa đã có báo cáo bước đầu về vụ việc. Theo đó, vào lúc 19h15 tối 15-4, tại Trạm thu phí cầu Đồng Nai thuộc địa bàn phường An Bình, TP Biên Hòa, tổ tuần tra kiểm soát giao thông của PC67 đang làm nhiệm vụ tại đây đã ra hiệu lệnh dừng xe tải BKS 60C-107.62 đang lưu thông theo hướng Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh, tiếp tục lái xe bỏ chạy.
 
Khi đến khu vực trước gác chắn trạm thu phí cầu Đồng Nai, Thiếu tá Minh đã truy đuổi kịp và yêu cầu tài xế dừng lại. Lúc này tài xế đã tranh cãi với Thiếu tá Minh rồi bỏ lên xe chạy tiếp. Thiếu tá Minh bám vào gương chiếu hậu bên trái của chiếc xe tải này tiếp tục yêu cầu tài xế chấp hành thì đã bị trượt ngã và bị bánh sau của xe tải cán lên người, tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, tài xế xe tải tung cửa xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Công an TP Biên Hòa đã làm việc với chủ xe và ráo riết truy tìm tài xế xe tải bất nhân này.
 
Ngay khi xảy ra sự việc đau lòng trên, cùng tối 15-4 Phòng PC67, Công an Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm pháp y, điều tra làm rõ vụ việc. Qua xác minh ban đầu của PC67, chủ xe tải là một phụ nữ ngụ phường Tam Hòa, TP Biên Hòa. Đến 22 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm mới được hoàn tất.
 
Có mặt tại thời điểm Thiếu tá Lê Quang Minh bị nạn, tài xế Lê Xuân Trung cho biết khi đó ông đang dừng xe tại làn miễn phí. Được chứng kiến toàn bộ cảnh Thiếu tá Minh yêu cầu lái xe tải BKS 60C-107.62 xuống xe để xuất trình giấy tờ nhưng lái xe này đã từ chối, cố thủ trên xe. Bất ngờ, ông Trung nghe tiếng động mạnh, chiếc xe tải vọt qua trạm thu phí nhưng không thấy cán bộ Cảnh sát giao thông đâu, ông Trung mở cửa xe chạy lại thì đã thấy Thiếu tá Minh nằm dưới bánh xe.
 
Theo ông Trung, sự việc chỉ xảy ra trong chớp nhoáng, phải đến khi lái xe tải tung cửa xe bỏ chạy, những người xung quanh mới giật mình đuổi theo nhưng không kịp. Cũng là lái xe, nhưng khi chứng kiến hành vi tàn nhẫn của tài xế xe tải BKS 60C-107.62, ông Trung đã phẫn nộ cho rằng, hành vi đó là không thể chấp nhận.
 
Sau khi được đưa về Bệnh viện Đồng Nai để khám nghiệm pháp y, ngay trong buổi sáng 16-4, gia đình và Phòng PC67 đã tiến hành làm lễ tang cho Thiếu tá Lê Quang Minh tại nhà riêng ở phường Thống Nhất - TP Biên Hòa. Thiếu tá Lê Quang Minh sinh năm 1976, vợ anh cũng là một sĩ quan công tác tại Công an TP Biên Hòa. Anh Minh có hai con, cháu lớn hiện mới 6 tuổi. Cảnh đau lòng xảy ra với gia đình Thiếu tá Lê Quang Minh quá nhanh đã khiến nhiều người thân, đồng đội của anh có mặt tại đây bàng hoàng, căm phẫn.
 
Một đồng đội của anh cho hay, chiếc xe tải này đã bị chặn ở trạm trước đó. Đến trạm của anh Minh vẫn không chịu dừng lại nên Thiếu tá Lê Quang Minh phải đuổi theo đến trạm thu phí cầu Đồng Nai và xảy ra sự việc đau đớn như vậy.
 
Chiều cùng ngày Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Quốc Hùng cho biết, UBND tỉnh đã được báo cáo vụ việc và hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang tập trung điều tra, xác minh. Riêng tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm của đồng chí Minh, theo ông Hùng đến chiều 16-4 vẫn chưa có thông tin về việc bắt giữ tài xế này.
Tài xế xe tải khiến Thiếu tá Lê Quang Minh hy sinh đã đến cơ quan Công an đầu thú 
 
Tối 16-4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết qua điều tra, đã xác minh được tài xế điều khiển xe tải gây tai nạn khiến Thiếu tá Lê Quang Minh, cán bộ Phòng PC67, Công an tỉnh Đồng Nai tử vong trong lúc làm nhiệm vụ vào tối 15-4. Theo điều tra, khi tổ tuần tra thuộc Đội Kiểm soát giao thông số 1, PC67 đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn thuộc TP Biên Hoà đã phát hiện xe tải BKS 60C-107.62 do Trần Mạnh Thống, 25 tuổi, thường trú tại xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh điều khiển hướng từ Đồng Nai đi TP Hồ Chí Minh.
 
Khi lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, tài xế Thống không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục điều khiển xe lưu thông về phía trước. Sau khi cố tình gây tai nạn, Thống đã tung cửa xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Tối cùng ngày, lái xe Trần Mạnh Thống đã đến cơ quan Công an đầu thú.

 

.

Nguồn: CAND

.