Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/an-mang-tu-nhung-va-cham-nho-nhat-739221/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/an-mang-tu-nhung-va-cham-nho-nhat-739221/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án mạng từ những va chạm nhỏ nhặt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 08:20 [GMT+7]

Án mạng từ những va chạm nhỏ nhặt

Thời gian gần đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang tiếp nhận và xử lý nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Lý do chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống, trong sinh hoạt hằng ngày, các đối tượng vì không kiềm chế được bản thân, cũng như  muốn thể hiện bản tính côn đồ mà đã gây ra những án mạng. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh  

Đối tượng Tiêu Thành Đạt, cư ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đang bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau khởi tố về hành vi giết người. Chỉ vì bị nhắc nhở là chạy xe nẹt pô gây ồn ào, Đạt đã vào chợ mua dao và đâm tử vong nạn nhân là anh Trần Phú Tỷ, cư ngụ Khóm 5, phường 9, TP Cà Mau.

Cũng chỉ vì nóng giận nhất thời nhưng cũng gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, bị can Phan Văn Liêu, cư ngụ xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời, cũng đang bị khởi tố về hành vi giết người. Trong vụ việc này, điều đáng lưu tâm là bị can và bị hại không hề quen biết nhau.

Đối tượng Phan Văn Liêu khai nhận: "Do cũng có chuyện bực tức trong gia đình nên chạy ra đường sẵn có men rượu trong người đã gây ra những việc làm mà bây giờ thấy cắn rứt lắm, cái giá em phải trả là quá đắt."

Lưu ý:
- Các đối tượng hung hãn thường có xu hướng gây sự, hoặc thể hiện bản tính côn đồ khi có xô xát với người khác. Gặp trường hợp này, hãy tránh xa và chọn cách đảm bảo an toàn cho cá nhân đầu tiên.

- Luôn suy nghĩ thấu đáo và chọn lựa cách thức hòa nhã khi gặp những xung đột trong giao tiếp xã hội. 1 giây thiếu kiềm chế có thể khiến bạn đang từ nạn nhân trở thành tội phạm.

- Hạn chế dùng nhiều rượu, bia,..vì khi quá chén sẽ khiến tinh thần bị ảnh hưởng, có thể gây mất kiểm soát hành vi, gây hậu quả nghiêm trọng mà bản thân không ý thức được.

Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà những án mạng đã xảy ra. Thật đau xót cho những nạn nhân khi chỉ vì những lý do tưởng chừng vô cùng nhỏ nhặt mà phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Không những vậy, người thân, gia đình của những đối tượng gây án bỗng chốc trở nên khó khăn, vất vả hơn rất nhiều khi người trụ cột gia đình vướng vào vòng lao lý. Mọi người cần cân nhắc cách ứng xử, thật hòa nhã và tự chủ, tránh gây ra những hậu quả đau lòng.

 

.

Nguồn: ANTV