Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/du-an-phat-trien-do-thi-vinh-dang-gap-kho-khan-trong-giai-phong-mat-bang-735749/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/du-an-phat-trien-do-thi-vinh-dang-gap-kho-khan-trong-giai-phong-mat-bang-735749/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Dự án phát triển đô thị Vinh đang gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 04/05/2017, 14:31 [GMT+7]

Dự án phát triển đô thị Vinh đang gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng

(Congannghean.vn)-Thời hạn cuối cho việc giải phóng mặt bằng của Dự án phát triển đô thị Vinh ban đầu được UBND tỉnh cho phép đến ngày 31/12/2016, sau đó gia hạn đến hết ngày 30/4/2017. Tuy nhiên, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng cho Dự án trên vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn.

Khu tái định cư Quán Bàu do Công ty TNHH Minh Quang thi công đang gặp trở ngại vì vướng 2 hộ dân
Khu tái định cư Quán Bàu do Công ty TNHH Minh Quang thi công đang gặp trở ngại vì vướng 2 hộ dân

Qua tìm hiểu được biết, đến thời điểm này, Dự án phát triển các đô thị loại vừa tại Việt Nam - Tiểu dự án TP Vinh đã triển khai được 80% thời gian đề ra. Tuy nhiên, điều đáng nói là khối lượng hoàn thành và tiến độ giải ngân của Dự án còn khá hạn chế, chỉ mới đạt trên 60% tổng Dự án. Sự chậm trễ trên là do công tác giải phóng mặt bằng của Dự án đang gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Hiện tại, vướng mắc lớn nhất vẫn là công tác giải phóng mặt bằng phần qua đất ở, đất tổ chức, doanh nghiệp nằm trong chỉ giới xây dựng của tuyến đường Vinh - Hưng Tây (đường 72 m) và đường nối QL46 với đường ven sông Lam (đường 35 m). Ngoài ra, các dự án về hào Thành cổ, hồ điều hòa, khu tái định cư Quán Bàu… cũng nằm trong tình trạng tương tự.

Được biết, TP Vinh là 1 trong 3 đô thị của Việt Nam được lựa chọn và hưởng lợi từ dự án đầu tư, cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tài trợ. Trong số 16 gói thầu thì có 5 gói cơ bản đã hoàn thành, 11 gói thầu còn lại đang triển khai rất khó khăn do vướng mắc về mặt bằng. Dự án hiện nay đang đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ và đi kèm là những hệ lụy lâu dài.

Một cán bộ của Ban quản lý Tiểu dự án TP Vinh cho biết: Các hạng mục còn lại nếu không hoàn thành theo đúng thời hạn, Ngân hàng Thế giới sẽ cắt một phần nguồn vốn tài trợ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, một loạt dự án đang triển khai của TP Vinh phải nằm trong tình trạng thi công dở dang.

.

Vinh Thành

.