Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/hoc-vien-cai-nghien-hon-chien-gay-an-mang-737238/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/hoc-vien-cai-nghien-hon-chien-gay-an-mang-737238/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Học viên cai nghiện hỗn chiến, gây án mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/05/2017, 15:09 [GMT+7]

Học viên cai nghiện hỗn chiến, gây án mạng

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại Trung tâm Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm cho người nghiện ma túy (còn gọi là trường 2) thuộc lực lượng Thanh niên xung phong TP.Hồ Chí Minh, đóng tại xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Lâm Đồng vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 10 đối tượng về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Theo điều tra, do nghi ngờ nhóm của Phan Thanh Cường, là học viên của Trung tâm Giáo dục đào tạo và giải quyết việc làm cho người nghiện ma túy đóng tại xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, giành mối cung cấp thuốc lào cho các trại viên, Ngô Thanh Hùng, sinh năm 1981, một trại viên sinh hoạt tại tổ 8, đối tượng chuyên cung cấp thuốc lào cho các học viên trong Trung tâm, đã sai đàn em gặp nhóm của Cường nói chuyện.

Kết thúc buổi nói chuyện, mâu thuẫn vẫn không được hóa giải nên nhóm của Cường bàn nhau chuẩn bị hung khí là dao, vít và dùi sắt tự chế để đánh nhau với nhóm của Hùng.

Chiều tối ngày 7/5,  phát hiện nhóm của Hùng đến gần, Phan Văn Phúc, sinh năm 1998, đã dùng dao Thái Lan đâm Hùng gục tại chỗ và chết ngay sau đó. Những đối tượng còn lại lao vào đánh nhau làm náo loạn trung tâm.

Tiến hành điều tra, sàng lọc đối tượng, tối ngày 9/5, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phúc về hành vi giết người, các đối tượng Phan Thanh Cường, Lê Thanh Tùng, Tô Hoàng Thành, Trần Tấn Thành, Trương Hoàng Nhân về hành vi gấy rối trật tự công cộng.

Mở rộng điều tra, trưa ngày 11/5, 4 đối tượng liên quan đến vụ việc là Võ Văn Đệ, Nguyễn Thanh Vũ, Đặng và Hiếu tiếp tục bị bắt khẩn cấp về hành vi gây rối trật tự công công.

Đây đều là những đối tượng nghiện ma túy có quê tại TP Hồ Chí Minh bị Tòa án nhân dân các cấp của TP Hồ Chi Minh ra quyết định đưa đi cai nghiện bắt buộc, phần lớn trong số này đều đã có tiền án, tiền sự.

Được biết, việc hút thuốc bất kể là thuốc lá hay thuốc lào trong Trung tâm đều bị nghiêm cấm. Tuy nhiên, do quản lý lỏng lẻo nên thuốc lào vẫn được tuồn vào Trung tâm, các trại viên sử dụng lén lút để cưỡng lại cơn thèm thuốc, hậu quả đã dẫn đến vụ án mạng đau lòng này.

.

Theo ANTV

.