Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/loi-canh-bao-tu-vu-an-mang-do-game-739932/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/loi-canh-bao-tu-vu-an-mang-do-game-739932/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lời cảnh báo từ vụ án mạng do game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/05/2017, 09:55 [GMT+7]

Lời cảnh báo từ vụ án mạng do game

TAND tỉnh Bình Định vừa mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người xảy ra tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Đáng chú ý, bị cáo mới chỉ 16 tuổi, nguyên nhân dẫn đến hành vi giết người cướp của là cần tiền để chơi game.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Từ sáng sớm ngày 26/5, hàng ngàn người dân quanh vùng đã có mặt để theo dõi phiên tòa. Sau gần 6 tháng bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, trước vành móng ngựa, bị cáo Nguyễn Minh Hiếu vẫn thản nhiên, lạnh lùng. Chỉ vì thiếu tiền ăn chơi, đối tượng đã nhẫn tâm sát hại tàn độc người hàng xóm.

Sáng ngày 6/11/2016, người dân thôn Xuân An, xã Cát Minh, huyện Phù Cát phát hiện bà Nguyễn Thị Xuân (45 tuổi) bị sát hại ngay tại căn nhà mua bán phế liệu ở xã Cát Khánh.

Chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng gây án là Nguyễn Minh Hiếu. Những lời khai của bị cáo tại phiên tòa khiến người dân hết sức kinh hãi, hoang mang.

Cha mẹ ly hôn từ nhỏ nên Hiếu phải sống với bà ngoại, thiếu tình cảm gia đình và thiếu điều kiện chăm sóc nên Hiếu đã bỏ học, đua đòi ăn chơi theo bạn xấu. Cũng như nhiều thiếu niên mới lớn ở vùng nông thôn, Hiếu sa đà vào các trò chơi điện tử bạo lực. Và khi cần tiền để tiếp tục chơi game, lại sẵn bị tiêm nhiễm từ những trò chơi nguy hiểm đó, Hiếu đã bất chấp pháp luật gây nên tội ác.

Bản án 18 năm tù đã được tuyên cho bị cáo Nguyễn Minh Hiếu. Vụ án trên thêm một lần nữa cho thấy tác hại của game online đang tràn lan mọi nơi, từ thành thị đến vùng thôn quê. Cùng với những giải pháp phòng ngừa của ngành chức năng, thì tự thân mỗi gia đình cần quan tâm dạy dỗ, quản lý, giáo dục con em mình nhiều hơn, góp phần ngăn ngừa những hậu quả đáng tiếc cho xã hội.

.

Theo ANTV

.