Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/trai-giam-so-3-hoi-nghi-dai-bieu-gia-dinh-pham-nhan-lan-thu-9-739301/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201705/trai-giam-so-3-hoi-nghi-dai-bieu-gia-dinh-pham-nhan-lan-thu-9-739301/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân lần thứ 9 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/05/2017, 14:46 [GMT+7]
Trại giam số 3:

Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân lần thứ 9

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 24/5, tại Phân trại số 2, Trại giam số 3 (Tổng cục VIII-Bộ Công an), đã tổ chức Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân lần thứ 9. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Hoàng Xuân Du, Phó cục trưởng Cục giáo dục cải tạo và hòa nhập cộng đồng, Tổng cục VIII- Bộ Công an.
 
Tham dự hội nghị còn có bà Dương Thị Liên, Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An; Bà Dương Thị Tú Anh, Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An, đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An, Ủy ban MTTQ, VKSD, TAND huyện Tân Kỳ cùng hơn 200 thân nhân các gia đình phạm nhân.
 
Với mục đích để đánh giá lại công tác giáo dục cải tạo phạm nhân và kết quả công tác phối hợp giữa các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị xã hội và gia đình phạm nhân với trại giam số 3, đại biểu tham dự Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ 9 năm 2017 đã được nghe Ban giám thị Trại giam số 3 báo cáo kết quả công tác giáo dục và thực hiện các chế độ chính sách đối với phạm nhân; công tác tổ chức lao động và học nghề; xây dựng môi trường cải tạo cũng như kết quả phối hợp giữa trại giam số 3 với các tổ chức xã hội và gia đình trong việc quản lý, giáo dục phạm nhân.
 
Theo đó, từ năm 2010 đến nay đã phối hợp với phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tân Kỳ, mở 5 lớp xóa mù chữ cho gần 200 phạm nhân. Năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, Trại giam số 3 đã tổ chức cho 10.294 lượt phạm nhân được gặp thân nhân, trong đó có 221 lượt gặp 24 giờ và 431 lượt gặp thêm giờ. Cũng trong thời gian này, đã tổ chức cho 16.371 lượt phạm nhân nhận quà, trong đó nhận qua bưu điện là 6.327 gói quà và nhận qua thăm gặp là 10.044 gói quà. 
 
Việc thực hiện chính sách cho phạm nhân gửi tiền lưu ký và sử dụng số tiền này đảm bảo đúng quy định, đã tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân, gia đình phạm nhân gửi tiền cho phạm nhân sử dụng mua hàng tại căng tin được thuận tiện, nhanh chóng. Tương tự, việc thực hiện chế độ cho phạm nhân liên lạc bằng điện thoại cho thân nhân cũng được Ban giám thị tạo điều kiện thuận lợi.  
 
Hiện nay, tại Trại giam số 3, mỗi buồng giam phạm nhân đều được trang bị 1 tivi 29inch, 30 phạm nhân được cấp 1 tờ báo Nhân dân mỗi ngày. Mỗi khu giam giữ được bố trí 1 sân đá cầu và bàn bóng bàn để phạm nhân vui chơi, giải trí vào các ngày lễ, ngày nghỉ. Trong các buồng giam đều được lắp đặt các tủ sách, đầu sách được luân chuyển thường xuyên với số lượng hơn 5.000 cuốn, tạo điều kiện để phạm nhân đọc sách, nâng cao nhận thức và hiểu biết về pháp luật. 
 
Kết quả, Quý 1/2017, có 400 phạm nhân xếp loại tốt (chiếm 18,5%); 1.420 phạm nhân xếp loại khá (chiếm 64,7%); loại trung bình có 267 phạm nhân (chiếm 12,3%) và loại kém có 97 phạm nhân, chiếm 4,5%. Năm 2016, Trại giam số 3 có 1,234 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, 34 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn. 6 tháng đầu năm, có thêm 685 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù. Theo ghi nhận, đa số các phạm nhân được đặc xá, ra tù trước thời hạn trở về địa phương đều làm ăn lương thiện, góp ích xây dựng gia đình và xã hội.
 
Với thành tích cải tạo tốt, năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, đã có 101 lượt tập thể và 584 lượt cá nhân là phạm nhân được ban giám thị biểu dương, khen thưởng, trong đó có 8 phạm nhân được khen thưởng đột xuất.
 
Tại Hội nghị, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức tặng quà cho phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có thành tích lao động, cải tạo tốt. Thư viện tỉnh Nghệ An cũng đã tặng sách cho cán bộ chiến sỹ và phạm nhân đang thụ án tại Trại giam số 3./.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị:
Đại biểu là thân nhân của các phạm nhân được dẫn vào Phân trại số 2 dự Hội nghị.
Đại biểu là thân nhân của các phạm nhân được vào Phân trại số 2 dự Hội nghị.
Đại biểu cấp trên và các ban ngành, đoàn thể dự Hội nghị.
Đại biểu cấp trên và các ban ngành, đoàn thể dự Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân lần thứ 9 năm 2017.
Toàn cảnh Hội nghị đại biểu gia đình phạm nhân lần thứ 9 năm 2017.
Văn nghệ chào mừng.
Văn nghệ chào mừng.
Ban Hội nghị.

Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị.

Đại diện Lãnh đạo Tổng cục VIII Bộ Công an phát biểu chỉ đạo.
Đại diện Lãnh đạo Tổng cục VIII Bộ Công an phát biểu chỉ đạo.
Đại diện thân nhân gia đình phạm nhân phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện thân nhân gia đình phạm nhân phát biểu tại Hội nghị.
Đại diện MTTQ Việt Nam huyện Tân Kỳ phát biểu.
Đại diện MTTQ Việt Nam huyện Tân Kỳ phát biểu.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng quà cho 10 phạm nhân tiêu biểu.
Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng quà cho 10 phạm nhân tiêu biểu.
Thư viện Nghệ An tặng sách.
Thư viện Nghệ An tặng sách.
Bữa cơm hạnh phúc.
Bữa cơm hạnh phúc.
Hội nghị kết thúc bằng bưac cơm hạnh phúc để thăm gặp.
Hội nghị kết thúc bằng bữa cơm hạnh phúc để thăm gặp.

 

.

Thiên Thảo

.