Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/banh-mi-via-he-va-noi-am-anh-ngo-doc-742728/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/banh-mi-via-he-va-noi-am-anh-ngo-doc-742728/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bánh mì vỉa hè và nỗi ám ảnh ngộ độc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/06/2017, 14:57 [GMT+7]

Bánh mì vỉa hè và nỗi ám ảnh ngộ độc

Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc của người Việt, thậm chí nó còn được bình chọn là một trong những món ăn vỉa hè ngon nhất thế giới. Thế nhưng, trong thời gian gần đây liên tiếp những vụ ngộ độc liên quan đến loại thực phẩm này đã khiến người tiêu dùng lo ngại.

 Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Với đặc điểm nhỏ gọn, phong phú gia vị, lại tiện lợi cho việc mang đi, nên bánh mì kẹp thịt được bày bán phổ biến và rất dễ tìm mua. Chỉ cần bỏ ra 10 đến 15 ngàn đồng thực khách đã có ngay 1 ổ bánh mì với đầy đủ pate, chả, thịt nguội, đồ chua. Tuy nhiên, món ăn vốn dĩ rất hợp khẩu vị của người Việt này lại đang ẩn chứa những nguy cơ gây hại sức khoẻ bởi nguyên liệu mất an toàn vệ sinh. Những vụ ngộ độc bởi món bánh mì trong thời gian gần đây là một minh chứng.

Cụ thể vào ngày 8/4/2017, bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và một số cơ sở y tế của địa phương này đã tiếp nhận 30 ca ngộ độc do ăn bánh mì vỉa hè.

Trước đó, tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đaklak cũng đã cấp cứu cho 39 người bởi lý do tương tự.

Và gần đây, tại TP Huế, hơn 100 người đã phải nhập viện điều trị bởi món ăn đường phố này. Tất cả các vụ ngộ độc trên đều do người dân ăn phải bánh mì chứa nguyên liệu nhiễm khuẩn.

 

.

Nguồn: ANTV