Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/bat-chap-bien-cam-nguoi-dan-van-ngang-nhien-tap-ket-rac-741330/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/bat-chap-bien-cam-nguoi-dan-van-ngang-nhien-tap-ket-rac-741330/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bất chấp biển cấm, người dân vẫn ngang nhiên tập kết rác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/06/2017, 07:43 [GMT+7]

Bất chấp biển cấm, người dân vẫn ngang nhiên tập kết rác

(Congannghean.vn)-Tại Quốc lộ 46, đoạn qua thị trấn Hưng Nguyên (Hưng Nguyên, Nghệ An), tấm biển "Cấm đổ rác" to và rõ ràng được đặt ngay sát mặt đất, kèm theo quy định hình phạt đối với người vi phạm, những người đi đường và người có ý định xả rác đều có thể nhìn thấy nhưng dường như không hề có tác dụng gì. Ngay dưới chân biển cấm, đống rác vẫn ngổn ngang với đủ loại rác thải. Bãi rác nằm ngay sát Quốc lộ khiến cho con đường trở nên nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

Dù đặt biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn vô tư đổ rác, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị
Dù đặt biển cấm đổ rác nhưng người dân vẫn vô tư đổ rác, gây mất ATGT và mỹ quan đô thị

Dọc theo tuyến đường, chúng ta dễ dàng bắt gặp những túi rác vứt bữa bãi ngay dưới gốc cây, chân cột điện... Không cần quan tâm giờ nào sẽ có người thu gom tập kết, cứ có rác là người dân lại xách ra vứt đó. Khi được hỏi đến, một người dân sống gần đây biện minh: “Cũng thấy có biển cấm đổ rác, nhưng nhiều người vẫn xả rác hàng ngày nên nhà tôi cũng mang rác bỏ đó thôi”.

Trước tình trạng đó, chính quyền địa phương cần phải quy hoạch lại điểm tập kết rác cho người dân; đồng thời xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm, để biển cấm có thể phát huy đúng tác dụng.

.

Lô Anh

.