Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/me-ban-con-va-nhung-he-luy-745113/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/me-ban-con-va-nhung-he-luy-745113/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mẹ bán con và những hệ lụy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/06/2017, 15:39 [GMT+7]

Mẹ bán con và những hệ lụy

Chỉ vì tiền, chính người mẹ đã bán con sang Trung Quốc. Để rồi, người con từ nạn nhân, quay trở lại thành đối tượng phạm tội, thiết lập đường dây mua bán người  cho đến khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Đói nghèo, vất vả, lam lũ là nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số vùng cao trở thành đối tượng của bọn buôn người. Các đối tượng tội phạm, coi phụ nữ và trẻ em như một thứ hàng hóa đặc biệt để mua bán, trao đổi, nên đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Trong vụ án này, chỉ vì tiền, chính người mẹ đã bán con sang Trung Quốc.  Để rồi, người con từ nạn nhân, quay trở lại thành đối tượng phạm tội, thiết lập đường dây mua bán người  cho đến khi bị cơ quan CSĐT bắt giữ.

Để phòng chống loại tội phạm này, một số điều đáng lưu ý sau:

1.  Mẹ bán con gái là hành động vô nhân tính, phi đạo đức, khiến cho con gái học được những thủ đoạn mua bán người để gây án.

2. Không để tin vào người quen, kể cả người thân, người nhà khi có những hành động lạ rủ đi chơi xa và giao cho người lạ.

3. Đẩy mạnh tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số về những thủ đoạn, hành vi mua bán người là vi phạm pháp luật cần phải nghiêm trị.

.

Theo ANTV

.