Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/nhieu-nguoi-nhap-vien-vi-bi-dia-song-ky-sinh-trong-mui-741678/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/nhieu-nguoi-nhap-vien-vi-bi-dia-song-ky-sinh-trong-mui-741678/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều người nhập viện vì bị đỉa sống ký sinh trong mũi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/06/2017, 07:59 [GMT+7]

Nhiều người nhập viện vì bị đỉa sống ký sinh trong mũi

Trong những ngày qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp bị đỉa chui và sống ký sinh trong mũi trong thời gian dài. Và tình trạng này đang có dấu hiệu gia tăng, nhất là thời điểm mùa hè.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Khi mới chui vào thanh quản, con đỉa có kích thước khá nhỏ khoảng vài cm nhưng sau thời gian sống ký sinh nó sẽ to và dài ra gây chèn ép đường thở.

Triệu chứng thời gian đầu thường không rõ ràng, khó phát hiện nên nhiều người hay chủ quan. Đến khi có biến chứng cũng là thời điểm đỉa phát triển lớn và có khả năng gây nguy hại cho sức khỏe.

Các bác sỹ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng nguồn nước để tắm giặt, hạn chế những nguy hại từ đỉa chui vào cơ thể.

.

Theo ANTV

.