Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-bat-cap-tu-mot-du-an-quy-hoach-treo-740826/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/phuong-le-loi-tp-vinh-tinh-nghe-an-bat-cap-tu-mot-du-an-quy-hoach-treo-740826/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bất cập từ một dự án quy hoạch treo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/06/2017, 09:29 [GMT+7]
Phường Lê Lợi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Bất cập từ một dự án quy hoạch treo

(Congannghean.vn)-Đã nhiều năm trôi qua, người dân trên địa bàn khối 15, 16 phường Lê Lợi, TP Vinh luôn mong mỏi có một con đường để lưu thông, phát triển kinh tế, vì thế, nhiều hộ đã phải lấy đất của gia đình để làm đường đi. Trước thực trạng đó, nhiều lần người dân đã phản ánh trong các buổi tiếp xúc cử tri, tuy nhiên đến nay, con đường vẫn chưa được tiến hành xây dựng.

Con đường “tự phát” do người dân xây dựng không đảm bảo lưu thông
Con đường “tự phát” do người dân xây dựng không đảm bảo lưu thông

Theo người dân khối 15, 16 phường Lê Lợi, TP Vinh phản ánh, đã hơn 30 năm kể từ khi có dự án quy hoạch đoạn đường nối đường Trường Chinh sang đường Lê Lợi, đến nay người dân vẫn phải mượn đất của những hộ lân cận và tự bỏ tiền túi để làm đường.

Chị Lê Thị Lý trú tại khối 15 bức xúc: “Đất gia đình tôi nằm trên đoạn đường quy hoạch đô thị của khu dân cư nên nhà cửa nay đã xuống cấp vẫn không dám tu sửa. Mỗi khi trời mưa to, nước ngập vào nhà, cuộc sống thêm, vất vả. Nhiều lần người dân đóng góp ý kiến lên phường, thế nhưng con đường vẫn không được xây dựng”.

Được biết, trước đây người dân khối 16, phường Lê Lợi sống trong khu tập thể của Công ty CT65. Đến năm 1992, Công ty chia đất cho hộ gia đình và đã được UBND TP Vinh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau khi người dân làm nhà ổn định nhưng không có đường đi nên các hộ dân đã mượn tạm đất vườn của những nhà xung quanh và góp tiền làm đường.

Theo quan sát của chúng tôi, con đường nhỏ hẹp được làm từ bê tông sau nhiều năm sử dụng đã xuống cấp, hư hỏng. Đoạn đường lại có đoạn thắt nút cổ chai nên không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Hoàn Văn Hoan trú tại khối 16 cho biết: “Từ khi có dự án đến giờ đã hơn 30 năm, năm nào cũng thấy cán bộ đến khảo sát, đo đạc, thế nhưng, chúng tôi không hiểu đến bao giờ mới có một con đường đúng nghĩa để đi lại”.

Hiện tại, có 9 hộ dân có nhà và đất ở nằm trong khu quy hoạch thuộc tầm ảnh hưởng của dự án làm đường. Những hộ dân này phải cho khối 16 mượn một số diện tích đất để làm đường. Theo đó, nhà cửa nay xuống cấp, hư hỏng nhưng không được sửa chữa nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường Lê Lợi cho biết: “Thông tin người dân phản ánh là đúng sự thật. Trên địa bàn phường có một số tuyến đường nằm trong khu quy hoạch hiện tại chưa được triển khai xây dựng. Người dân cũng đã nhiều lần kiến nghị trong các buổi tiếp xúc cử tri nhưng nguyên nhân là do nguồn vốn đầu tư có phần hạn hẹp. Chúng tôi cũng mong muốn các cấp, ngành của TP Vinh và tỉnh Nghệ An hỗ trợ để xây dựng một số tuyến đường đã quy hoạch nhiều năm. Qua đó, góp phần ổn định cuộc sống, thúc đẩy việc phát triển kinh tế của địa phương”.

Việc sớm triển khai, xây dựng con đường từ đường Trường Chinh sang đường Lê Lợi không chỉ tăng mối liên kết hạ tầng, giao thương buôn bán, nâng cao điều kiện sống cho người dân mà còn góp phần chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại. Vì thế, thiết nghĩ các cấp chính quyền TP Vinh cần nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn, tồn đọng, hỗ trợ kinh phí xây dựng tuyến đường, để người dân nơi đây sớm ổn định cuộc sống.

.

Nguyễn Quỳnh

.