Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/tre-em-pham-toi-do-thieu-tinh-cam-gia-dinh-740696/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201706/tre-em-pham-toi-do-thieu-tinh-cam-gia-dinh-740696/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trẻ em phạm tội do thiếu tình cảm gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/06/2017, 15:33 [GMT+7]

Trẻ em phạm tội do thiếu tình cảm gia đình

Một bộ phận thiếu nhi đang thiếu sự quan tâm, giáo dục, chăm sóc đặc biệt từ phía gia đình để từ đó các em thiếu nhận thức rồi bước đến con đường vi phạm pháp luật.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Những gương mặt ngơ ngác và bình thản khi làm việc với cơ quan công an . Chỉ trong 1 đêm, 4 đối tượng này đã liên tục thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản rất manh động. Ngay sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ CAQ Liên Chiểu đã bắt gọn cả 4 tại một quán game. Trong số này, ngoài 3 em nằm trong độ tuổi vị thành niên, thì Đỗ Kim Hồng Tiến vừa tròn 18 tuổi, từng liên tục làm việc với cơ quan công an về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đỗ Kim Hồng Tiến kể lại, năm 2016 có đi cướp giật tài sản bị bắt sau đó ba mẹ bảo lãnh về tới hôm qua bạn rủ đi cướp giật tài sản bị bắt. Em cảm thấy hành vi sai trái về hành vi của mình em rất hối hận.

Theo tìm hiểu, đa số các em đều thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình từ đó phát sinh ra việc ăn chơi lêu lỏng, khi không có tiền thì thực hiện các hành vi như trộm cắp, cướp giật để thỏa mãn nhu cầu cá nhân mà không biết rằng hành vi của mình gây nguy hiểm cho xã hội. Chưa kể, nhiều em lớn lên trong cảnh bạo lực gia đình từ đó tạo cho các em tâm lý bất mãn với xã hội.

Thượng tá Nguyễn Văn Cung, Phó Trưởng phòng CSHS CATP Đà Nẵng cho biết, việc xảy ra như vậy có sự buông lỏng của gia đình và chưa có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan địa phương cho nên chưa có sự giáo dục tạo điều kiện về công ăn việc làm định hướng môi trường làm việc cho thanh thiếu niên này dẫn đến việc phạm tội.

Tháng 6 – tháng hành động vì trẻ em, hãy dành cho con em của mình sự yêu thương, chăm sóc và giáo dục đúng cách, đừng để các em tiếp tục đi vào con đường sa ngã rồi dẫn đến phạm tội./.

.

Theo ANTV

.