Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/benh-vien-quoc-te-vinh-quan-ly-ho-so-suc-khoe-hon-1500-tre-em-toc-nguoi-dan-lai-747966/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/benh-vien-quoc-te-vinh-quan-ly-ho-so-suc-khoe-hon-1500-tre-em-toc-nguoi-dan-lai-747966/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quản lý hồ sơ sức khỏe hơn 1.500 trẻ em tộc người Đan Lai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/07/2017, 08:49 [GMT+7]
Bệnh viện Quốc tế Vinh:

Quản lý hồ sơ sức khỏe hơn 1.500 trẻ em tộc người Đan Lai

(Congannghean.vn)-Từ ngày 15 – 17/7/2017, Bệnh viện Quốc tế Vinh và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, tỉnh Nghệ An và các nhà tài trợ tổ chức chương trình “Khám sàng lọc cho hơn 1.500 trẻ em tộc người Đan Lai” tại các xã Môn Sơn, Lục Dạ, Châu Khê, Lạng Khê và Thạch Ngàn.

Theo đó, các trẻ sẽ được khám sàng lọc tim mạch chẩn đoán qua siêu âm tim, kiểm tra các chức năng vận động và xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu đánh giá sức khỏe tổng thể và phát hiện các rối loạn, bao gồm nhiễm trùng, thiếu máu và bệnh máu… và cấp phát thuốc miễn phí.

Hơn 1.500 trẻ em tộc người Đan Lai được khám miễm phí
Hơn 1.500 trẻ em tộc người Đan Lai được khám miễm phí

 Quan trọng hơn, tất cả các hồ sơ sức khỏe của trẻ em tại đây sẽ được ban tổ chức chương trình lưu giữ và quản lý. Trong trường hợp các trẻ có dấu hiệu bệnh lý cần can thiệp phẫu thuật hoặc điều trị, toàn bộ chi phí sẽ được tài trợ miễn phí. Cũng trong dịp này, ban tổ chức chương trình đã trao những phần quà ý nghĩa, hỗ trợ thêm chi phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự chung tay của cộng đồng với người Đan Lai. 

Hồ sơ khám bệnh của các trẻ em Đan Lai được Bệnh viện Quốc tế Vinh quản lý, theo dõi
Hồ sơ khám bệnh của các trẻ em Đan Lai được Bệnh viện Quốc tế Vinh quản lý, theo dõi

Được biết, tộc người Đan Lai hiện chỉ có khoảng 3.000 người, tập trung sinh sống tại một số xã của huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, đời sống của họ đang gặp nhiều khó khăn.
 

.

Kim Chung